หน้าแรก > ภูมิภาค

ชาวร็อคร่วมช่วยชีวิต รปภ.หมดสตินอนคว่ำหน้ากับพื้น ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ทางเข้างานคอนเสิร์ตโลโซ เมืองทองธานี

วันที่ 7 กรกฎาคม 2567 เวลา 05:30 น.


ชาวร็อคร่วมช่วยชีวิต รปภ.หมดสตินอนคว่ำหน้ากับพื้น ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ทางเข้างานคอนเสิร์ตโลโซ เมืองทองธานี

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 6 ก.ค. 67 เจ้าหน้าที่กู้ชีพบัวเพชร ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของอาคารอิมแพ็คเมืองทองธานี ขอความช่วยเหลือมี รปภ.ล้มหมดสติหน้าคว่ำกับพื้นทางเท้า ที่บริเวณปัอมรปภ.หน้าอิมแพ็คเมืองทองธานี ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงรุดช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณทางเท้าด้านหน้าอิมแพ็คเมืองทองธานี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานคอนเสิร์ต 28 yrs LoSo we are the rock & roll concert ประชาชนที่เดินทางเข้ามาชมคอนเสิร์ต ทยอยเดินทางมาเป็นจำนวนมาก บรรยากาศมืดครื้มเหมือนฝนจะตก อากาศค่อนข้างร้อนอบอ้าว พบนายสุมะโน อายุ 41 ปี นอนคว่ำหน้ากับพื้นทางเท้า ประชาชนที่อยู่แถวนั้นแตกตื่นตกใจ รีบเข้ามาช่วยเหลือ และพยายามเรียก รปภ.คนดังกล่าวให้รู้สึกตัว ต่อมาได้มีเพื่อน รปภ.เข้ามาจับตัวนายสุมะโนให้หงายขึ้น พร้อมกับคลายเสื้อผ้าออก ประชาชนที่เดินผ่านไปมาได้นำยาดมมามอบให้เพื่อสูดดม ขณะนั้นผิวตัวนายสุมะโนซีดเป็นสีเหลือง ซึ่งเพื่อน รปภ.ให้ข้อมูลว่านายสุมะโนป่วยเป็นเบาหวาน พลเมืองดีจึงได้ร้องขอกับชาวร็อคที่เดินไปมาว่าใครมีลูกอมรสหวานบ้าง โชคดีที่พลเมืองดีพกลูกอมมาจึงได้นำให้นายสุมะโน อม

สักพักพลเมืองดีที่เป็นหญิงสาวเสื้อฟ้า ทราบชื่อคือ น.ส.เปิ้ล (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี ได้เขย่าตัวและเรียกนานสุมะโน สอบถามชื่อ พร้อมกับถามอาการ ซึ่งนายสุมะโนพยายามอ้าปากตอบชื่อ และบอกว่ามีอาการชาไปทั้งตัว ขยับร่างกายไม่ได้ ขยับปากไม่ได้ ต่อมาหัวหน้า รปภ.เดินทางมาถึงจึงได้รื้อค้นเอกสารจนพบใบแพทย์มีชื่อนามสกุล พร้อมประสานเจ้าหน้าที่เฟิร์เอจให้เข้ามาช่วยเหลือวัดความดัน และวัดน้ำตาล พบว่าค่าน้ำตาลขึ้นสูงสู่ระดับไฮซ์ และนายสุมะโนเริ่มจะหมดสติต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ชีพบัวเพชรนนทบุรี เดินทางมาถึงและซักประวัติก่อนเร่งนำตัวส่ง รพ.กรมชลประทานปากเกร็ด เบื้องต้นจากการสอบถามหัวหน้า รปภ.ทราบว่าวันนี้อากาศร้อนอบอ้าว ก่อนหน้านี้ได้มี รปภ.ตรงจุดนี้เป็นลมไปแล้ว 1 คน จึงได้ให้นายสุมะโน มาทำหน้าที่แทน จนตนได้รับแจ้งว่ามี รปภ.หมดสติหน้าคว่ำไปกับพื้นจึงรีบมาดู คาดว่าน่าจะเกิดจากโรคประจำตัวเบาหวานประกอบกับอากาศร้อนจึงทำให้ช็อคหมดสติไป

 

 

 

ข่าวยอดนิยม