หน้าแรก > ภูมิภาค

ชาวบ้านกมลา ยังผวาทุกครั้งที่ฝนตก กลัวน้ำท่วมซ้ำ เหตุคูคลองยังเต็มไปด้วยดิน ทราย ต้นไม้ จังหวัดภูเก็ต เร่งฟื้นฟู พื้นที่เปิดทางน้ำ

วันที่ 5 กรกฎาคม 2024 เวลา 02:30 น.


ชาวบ้านกมลา ยังผวาทุกครั้งที่ฝนตก กลัวน้ำท่วมซ้ำ เหตุคูคลองยังเต็มไปด้วยดิน ทราย ต้นไม้ จังหวัดภูเก็ต เร่งฟื้นฟู พื้นที่เปิดทางน้ำ

(4 ก.ค.67)  นายอดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอกะทู้ จ.ภูเก็ต  เจ้าหน้าที่ที่ อบต.กมลา อบจ.ภูเก็ต, เทศบาลเมืองกะทู้ , เทศบาลเมืองป่าตอง ทัพเรือภาคที่ 3 ทหารกองพัน ทหารราบที่ 1 กรมทหาราบที่ 15 , นักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต, วิทยาลัยเทคนิคถลาง วิทยาลัยอาชีวศึกษา และจิตอาสา  ช่วยเก็บกวาด ในส่วนของดินทราย โคลนรวมทั้งต้นไม้ ที่ตกค้างตามบ้านเรือนต่าง ๆ ถนน คูคลอง  และ ทำความสะอาดคูระบายน้ำ ในพื้นที่ ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยเฉพาะพื้นที่หมู่ที่ 5 บ้านหัวควน  รวมทั้งซ่อมแซม เครื่องใช้ไฟฟ้า และ รถจักรยานยนต์ ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำป่าไหลหลาก เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา
นายอดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า  จากสถานการณ์ปัญหาฝนตกหนักและมีน้ำไหลหลาก โดยเฉพาะในพื้นที่ ต. กมลา อ.กะทู้ ได้รับกระทบค่อนข้างหนัก หลังเกิดเหตุ ได้ระดมกำลังจิตอาสาจากภาคส่วนต่าง ๆ เข้าทำการฉีดล้างทำความสะอาด อาคารบ้านเรือน ถนนหนทางทั้งสายหลักและสายรอง ตลอดจนคูระบายน้ำ  เนื่องจากมีเศษวัสดุ เศษดินและเศษไม้ต่าง ๆ ถูกพัดไหลลงมา ต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 5 แล้ว ภาพรวมได้ทำไปแล้วประมาณ 80%  

และในวันนี้ (4 ก.ค.67) โดยวันนี้เน้นทำความสะอาดคูคลอง ขุดตักดินทราย และ เศษวัสดุต่าง ๆ ในลำคลองบ้านหัวควน ในส่วนที่ยังตกค้างอยู่ โดยเฉพาะช่วงต้นคลอง ประกอบกับเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกซ้ำลงมาอีก ทำให้มีดินทรายไหลลงมาลำคลองเพิ่มเติม จึงต้องเร่งทำการขุดตักออก โดยได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วน

และ จากการพูดคุยกับชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบ บอกว่า อยากให้หน่วยงานภาครัฐเร่งทำการขุดลอกคลองบ้านหัวควน ที่มีทั้งเศษไม้ เศษวัสดุ และดินทรายต่าง ๆ ตกค้างอยู่ เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอีก  ซึ่งทำให้นอนไม่หลับและกังวลมาก กลัวว่าจะมีน้ำไหลมาอีก

เครดิต Phuket Hotnews 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม