หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบหนุ่ม! รับจ้างเปิดบัญชีม้า ให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเหยื่อโหลดแอปฯกรมที่ดิน สูญเงินกว่า 2 ล้านบาท

วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 13:36 น.


ชุดปฏิบัติการที่ 4 ชป.ศปอส.บก.น.5 ร่วมกันจับกุม นายนอ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี จับกุมได้ริมถนน ทล.4 เพชรเกษม กม.463 (ฝั่งขาเข้า กทม.) ต.ท่าแซะ อ.ท่าแชะ จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา

ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ผู้ใดเปิดหรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือกิจการที่ตนเกี่ยวข้องโดยประการที่รู้หรือควรจะรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดทางอาญาอื่นใด”

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากสายลับปกปิดนามประสงค์รางวัลนำจับว่า พบผู้ต้องหาที่บริเวณดังกล่าว จึงได้ไปทำการตรวจสอบพบมีตำหนิรูปพรรณตรงตามหมายจับยืนอยู่จึงได้แสดงตัวเป็นตำรวจแสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาดูสอบถามรับว่า ตนเป็นบุคคลตามหมายจับฉบับนี้จริงและไม่เคยถูกจับตามหมายจับนี้มาก่อน

จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้ต้องหาเป็นบัญชีม้าแถวแรกของแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้ผู้เสียหายโหลดแอปพลิเคชันกรมที่ดิน โดยบอกว่าจะคืนเงินภาษีที่ดินให้ทำรายการตามที่ในแอปฯบอกผู้เสียหายเสียเงินไป 2,000,000 กว่าบาท และจากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหารับว่ารับจ้างเปิดบัญชี 1,000 บาทเท่านั้น ไม่ได้กระทำความผิดหลอกลวงใคร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวส่ง สน.บางกรวย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม