หน้าแรก > อาชญากรรม

"รอง ผบก.น.8" รุดแก้ปัญหากลุ่ม นศ.ยกพวกตีกันมั่วสุมคอนโดย่านบางมด เพิ่มวงรอบสายตรวจ หากพบนำตัวทำประวัติ

วันที่ 4 กรกฎาคม 2024 เวลา 02:24 น.


"รอง ผบก.น.8" รุดแก้ปัญหากลุ่ม นศ.ยกพวกตีกันมั่วสุมคอนโดย่านบางมด เพิ่มวงรอบสายตรวจ หากพบนำตัวทำประวัติ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 3 ก.ค.67 พ.ต.อ.เจษฎา สวยสม รอง ผบก.น.8 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สนชัย พูนผล ผกก.สน.บางมด พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน และฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.บางมด ร่วมกันลงพื้นที่ไปตรวจสอบ บริเวณคอนโดแห่งหนึ่ง อาคาร 1-3 พระรามที่ 2 ซอย 33 แยก 7 แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร หลังรับเรื่องร้องเรียนเพื่อแก้ปัญหาวัยรุ่นยกพวกตีกันภายในคอนโด ส่งผลกระทบและความหวาดกลัวให้ผู้อยู่อาศัยและผู้สูงอายุ โดยร่วมกันกับนิติบุคคลทั้ง 3 ตึกประชุมหาแนวทางแก้ปัญหาร่วมกัน

พ.ต.อ.เจษฎา กล่าวว่า จากกรณีที่ปรากฏตามสื่อ แต่เห็นได้ว่าเป็นการก่อเหตุความรุนแรงของกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งมีการรวมกลุ่มมั่วสุมรูปแบบต่างๆ โดยทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 และ สน.บางมด ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ ถือว่าเป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้ ถึงต้องลงมาแก้ไขปัญหาซึ่งทางตำรวจหน่วยเดียวคงทำไม่ได้ต้องอาศัยความร่วมมือกับ พี่น้องประชาชน ในการประสานงานให้ข้อมูล จะมีการดำเนินการแบ่งเป็น

ส่วนแรก การสืบสวนปราบปรามที่ปรากฏกลุ่มวัยรุ่น จะมีการตรวจสอบข้อมูลว่ามีการกระทำผิดหรือไม่ หากพบว่ามีความผิดก็จะมีการ นำตัวมาดำเนินคดี 

ประการที่ 2 อาจเป็นเพียงกลุ่มเสี่ยงแต่ยังไม่พบการกระทำความผิด หรืออาจมีแนวโน้มจะก่อเหตุในอนาคต ซึ่งจะนำตัวมาทำประวัติ เพื่อให้มาใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ ถือเป็นการปรามไม่ให้ก่อเหตุ ซึ่งหากเป็นนักศึกษาก็จะมีการแจ้งไปที่ โรงเรียนให้ทราบ ดำเนินการในเรื่องของการปกครองภายในโรงเรียน

และส่วนที่ 3 เงื่อนไขสิ่งผิดกฎหมาย รถจักรยานยนต์และอาวุธมีด ต่างๆ จะให้ทางฝ่ายสืบสวนดำเนินการตรวจสอบ ไม่ให้มีเด็ดขาด รวมถึง รถแต่งซิ่ง ส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อยู่อาศัยในคอนโด จะให้ฝ่ายจราจรเข้ามาดำเนินการ และอีกส่วนเป็นมาตรการป้องกัน ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือทั้งสองฝ่าย วันนี้จึงมาร่วมกันประชุม ซึ่งลักษณะการก่อเหตุแต่เห็นได้ว่า อาศัย จุดเปลี่ยว หรือจุดบอด ซึ่งวันนี้จะมีการร่วมกันกับ ทาง ผู้ที่เกี่ยวข้องแก้ไขสภาพแวดล้อม จุดเสี่ยงต่างๆ

พ.ต.อ.เจษฎา กล่าวอีกว่า เบื้องต้นจะมีการปรับแผนมาตรการความปลอดภัย ในการเพิ่มวงรอบการตรวจ ของสายตรวจ ฝ่ายป้องกันปราบปราม เพื่อสังเกตการณ์สิ่งผิดปกติ หากพบว่ามีสิ่งผิดปกติก็จะมีการขอกำลังเสริมและให้รีบรายงาน

นอกจากนี้ทางฝ่ายสืบสวน สน.บางมด เมื่อทราบเรื่องก็มีการ นำกำลังเข้ามาตรวจสอบ พร้อมกับประสานกับ ฝ่ายนิติบุคคล เนื่องจากกลุ่ม เด็กนักเรียนที่เข้ามา ก่อเหตุทะเลาะวิวาท รวมถึงมีการ ขอภาพวงจรปิด เพื่อพิสูจน์ทราบตัวบุคคล และนำตัวไปทำประวัติจัดเก็บข้อมูลไว้บางส่วน โดยจะร่วมกันกับฝ่ายป้องกันปราบปรามเพื่อให้ชุมชน อยู่อย่างเป็นสุขมากขึ้น

ด้าน นายธรรมรัตน์ ผู้จัดการอาคาร กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามที่เป็นข่าวนั้น เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยทางชุมชนก็หวาดกลัวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะกลุ่มนักศึกษาที่เข้ามาจับกลุ่มกันก่อเหตุนั้นมีจำนวนมากกว่า 20 คน รวมตัวกันหลังอาคาร ก็อยากจะขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาร่วมกันวางแผน มาตรการป้องกันในครั้ง

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม