หน้าแรก > อาชญากรรม

กองปราบฯ ขยายผลจับกุม พ่อค้ายาเสพติดพร้อมยาบ้าและอาวุธปืน ตรวจยึดทรัพย์สินรวมกว่าล้านบาท

วันที่ 30 มิถุนายน 2024 เวลา 04:57 น.


กองปราบฯ ขยายผลจับกุม พ่อค้ายาเสพติดพร้อมยาบ้าและอาวุธปืน ตรวจยึดทรัพย์สินรวมกว่าล้านบาท

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) โดย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ​ร่วมกันจับกุม นายสถาพร อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดน่าน (สาขาปัว) ลงวันที่ 25 มิถุนายน 2567 ซึ่งกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการขายไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยผิดกฎหมาย” จับกุมได้ที่บริเวณบ้านพัก ต.อวน อ.ปัว จ.น่าน    

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้บูรณาการกำลัง ออกสุ่มตรวจสารเสพติดในพื้นที่ อ.ท่าวังผา จ.น่าน เพื่อป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ต่อมาพบผู้เสพยาเสพติด ให้ข้อมูลว่า นายสถาพรฯ   มีพฤติการณ์นำยาบ้า มาจำหน่ายในพื้นที่ โดยเป็นผู้จำหน่ายยาบ้ารายสำคัญในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาล และศาลจังหวัดน่าน (สาขาปัว) ได้ออกหมายจับ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม ได้นำหมายค้นของศาล เข้าไปทำการจับกุม นายสถาพร ได้ที่บ้านพัก ในพื้นที่ ต.อวน อ.ปัว จ.น่าน

พบ นายสถาพรฯซ่อนตัวอยู่ภายในบ้าน จึงได้แสดงตัวและแสดงหมายจับ ผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับในหมายนี้มาก่อน จึงได้ทำการจับกุมตัว นายสถาพรฯ และได้ทำการตรวจค้นบ้านพักพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 84 เม็ด  , อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ (ปืนแก็ป) ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก พร้อมได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินซึ่งเชื่อว่าได้มาจากการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด รวมมูลค่าประมาณ 1,870,000 บาท และนำทรัพย์สินที่ตรวจยึด พร้อมนายสถาพร ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

 

ข่าวยอดนิยม