หน้าแรก > การเมือง

นายกรัฐมนตรี เผย เรื่อง“บิ๊กโจ๊ก” ขอรอมติ ก.พ.ค.ตร. คาด 30 วันรู้ผลสอบ ย้ำให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

วันที่ 27 มิถุนายน 2567 เวลา 11:49 น.


วันที่ 27 มิ.ยง67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปลงพื้นที่ ที่ จ.น่าน ถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวม (ก.ตร.) วานนี้ (26 มิ.ย.) ที่มติ 12 ต่อ 0 เห็นชอบคำสั่งของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อนกังวลหรือไม่ว่าจะถูก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ฟ้องเอาผิดตามมาตรา 157 ว่า ตนกังวลทุกเรื่องสื่อถามทุกวันและอย่างที่ตนเคยบอกไป เราปฏิบัติยึดตามกฎหมาย เพราะฉะนั้นเราไตร่ตรองดีแล้ว และก็ให้ความเป็นธรรมกับ พล.ต อ.สุรเชษฐ์

เมื่อถามว่าตามขั้นตอนต้องรอคณะกรรมพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) หรือนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย เรื่องให้ออกจากราชการไว้ก่อน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตรงนี้ก็เป็นอย่างหนึ่งที่เราให้ความเป็นธรรมกับ พล.ต อ.สุรเชษฐ์ ว่าในขณะที่มีเรื่องร้องเรียนอยู่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็ไปยื่นร้องกับ ก.พ.ค.ตร. ซึ่งอีกประมาณ 30 วัน ก็น่าจะตัดสินได้แล้ว

ตนถือว่าเป็นการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และเมื่อวานนี้ก็มีการพูดคุยกัน ระหว่างคณะกรรมการ ก.ตร แล้ว ว่าเรื่องการทูลเกล้าฯ ถวาย คงพักไปก่อน รอให้ ก.พ.ค.ตร. มีมติที่ชัดเจนแล้วค่อยมาว่ากัน

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม