หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบวัยรุ่นสร้างตัว โพสต์ขายยาแก้ไอและบุหรี่ไฟฟ้าผ่านทางเฟซบุ๊ก อ้างหาเงินเลี้ยงครอบครัว

วันที่ 26 มิถุนายน 2024 เวลา 15:42 น.


กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง, สภ.ท่าพระ จ.ขอนแก่น เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 14 ต.ดอนหัน อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นที่ตั้งของเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งได้โพสต์โฆษณาขายบุหรี่ไฟฟ้า และยาแก้ไอ (ผิดกฎหมาย) ในสื่อสังคมออนไลน์เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ไปถึง พบ น.ส. เอ (นามสมมุติ) จึงแสดงตัวตรวจค้นและสอบสวน

โดยน.ส.เอ ให้การว่าได้ร่วมกับนายบี (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี เจ้าของบ้านกระทำการดังกล่าวขายทางออนไลน์ จึงวางแผนให้โทรศัพท์แจ้งให้นายพุทธ เข้ามาที่บ้าน และจับกุม

จากการสอบสวน นายบี ให้การรับสารภาพว่าของกลางทั้งหมด สั่งซื้อมาจากพ่อค้ารายหนึ่งผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ โดยผู้ขายจะส่งสินค้าให้ทางไปรษณีย์ จากนั้นก็จะนำมาโพสต์ขายผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยยาแก้ไอฝาขาวจะขายขวดละ 80 บาท ฝาแดงขวดละ 90 บาท โดยเงินที่ใช้เป็นทุนในการซื้อของดังกล่าวมาขาย เป็นเงินที่ตนเองเก็บออมจากการทำงาน รวมทั้งเงินที่ได้จากการขายรถจักรยานยนต์ และสร้อยคอทองคำรูปพรรณ ซึ่งเงินที่ได้จากการขายบุหรี่ไฟฟ้าและยาแก้ไอ ก็จะนำมาเป็นค่าใช้จ่ายเลี้ยงดูพ่อแม่และคนในครอบครัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา เป็นผู้ขายยาแผนปัจจุบัน โดยไม่มีใบอนุญาต (พรบ.ยาฯ มาตรา 12), มิได้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรม ทำให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีสิทธิประกอบวิชาชีพดังกล่าว (พรบ.วิชาชีพเภสัชกรรม มาตรา 28) และช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้เสียค่าภาษี โดยถูกต้อง พร้อมควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าพระ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม