หน้าแรก > สังคม

11 เหมียว จาก BKK EXPO ได้บ้านแล้ว

วันที่ 25 มิถุนายน 2567 เวลา 04:31 น.


11 เหมียว จาก BKK EXPO ได้บ้านแล้ว สนใจอุปการะน้องเพิ่ม คลิกเพจ BKK Adopter

วันที่ 24 มิถุนายน 2567 รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภาพรวม Cat Café “จิบกาแฟ แลแมว” ในงาน BKK EXPO 2024 ว่า จากการที่กรุงเทพมหานครและภาคีเครือข่ายได้พาเด็กเอ็น (น้องแมวจร) จากศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) ไปนอนให้นุด (มนุษย์) จกพุง เกาคาง ที่โซนเมืองปลอดภัย ฯ ในงานนิทรรศการกรุงเทพมหานคร 2567 : BKK EXPO 2024 เมื่อวันที่ 20 – 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีเหล่าทาสแมวต่อคิวเข้าไปเอาใจเจ้านายสี่ขา รวม 4 วัน มากถึง 1,897 คน และมีการกดไลก์เพจ BKK Adopter 826 คน ติดตามเพจ 897 คน จากเดิมที่มียอดเพียงหลักสิบคน และมีน้องแมวที่ได้รับการอุปการะทั้งสิ้น 11 ตัว ทั้งนี้ นอกจากคาเฟ่แมวแล้ว กรุงเทพมหานครยังได้จัดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแก่สุนัขและแมวฟรีภายในงานด้วย โดยมีผู้รับบริการทั้งสิ้น 23 ตัว

สำหรับแผนเดินหน้าต่อ กรุงเทพมหานครจะขยายผลศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) เป็นศูนย์การเรียนรู้และการท่องเที่ยวเชิง VOLUNTEER ผสมผสานความเป็นศิลปะและสัตว์จรเข้าด้วยกัน โดยร่วมกับเพาะช่างและศิลปินเอกชน รวมถึงอาจมีการออกอีเวนต์ตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ และขับเคลื่อนการอุปการะผ่านช่องทางออนไลน์ ทางเฟซบุ๊กเพจ BKK Adopter

ในส่วนของเด็ก ๆ กำพร้า ที่เตรียมพัฒนาเป็นกำแหง 11 ตัว ได้แก่ น้องมอคค่า น้องวัตสัน น้องเสือ น้องปลาส้ม น้องหมูปิ้ง น้องชบา น้องกุ๊งกิ๊ง น้องชาร์โคล น้องมอมเเมม (บ๊ะจ่าง) และอีก 2 น้อง (ไม่ทราบชื่อ) เป็นเด็ก ๆ จากชมรมรักสัตว์โอซีดี

“ยังมีเด็ก ๆ ที่รอบ้านที่อบอุ่นอีกหลายตัวในศูนย์ฯ ประเวศ ผู้ที่คิดว่าตัวเองมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งในเรื่องของบ้านที่มีรั้วรอบปลอดภัย มีอาชีพและมีรายได้มั่นคง สมาชิกทุกคนในครอบครัวเห็นชอบ มีความรู้เบื้องต้นในการเลี้ยงสัตว์ มีจิตใจเมตตาและรักสัตว์ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊กเพจ BKK Adopter หรือโทร. 0 2328 7460” รองผู้ว่าฯ ทวิดา กล่าว

 

 

 

ข่าวยอดนิยม