หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบ "แซม นวมินทร์" พ่อค้าอาวุธปืนแบลงค์กันดัดแปลง กระโดดรั้วหนีแต่ไม่รอด

วันที่ 23 มิถุนายน 2567 เวลา 12:11 น.


สืบนครบาล รวบนายแซม อายุ 26 ปี ฐาน “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”พร้อมของกลางในคดี

1.อาวุธปืนแบลงค์กันดัดแปลงลำกล้องสีเงิน ด้ามจับสีน้ำตาล จำนวน 1 กระบอก 
2.อาวุธปืนแบลงค์กันดัดแปลงลำกล้องสีเงิน ด้ามจับสีดำ จำนวน 1 กระบอก
3.กระสุนปืน ขนาด .380 จำนวน 5 นัด

พฤติการณ์ นายแซม ได้มีการค้าขายอาวุธปืนเถื่อนกับกลุ่มเพื่อน ในช่องทางกลุ่มแชท ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนทราบว่า นายแซม นั้นได้มีการทำอาวุธปืนเถื่อน ทำการค้าขายในกลุ่มเพื่อนและมีอาวุธปืนเถื่อนจริง จึงได้ทำการขอหมายค้นเพื่อทำการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวที่นายแซม พักอาศัยอยู่ ใน ซ.ประเสริฐมนูกิจ  เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร

ระหว่างจับกุมนั้น นายแซมได้พยายามทำการปีนกำแพงหลังบ้านและวิ่งหลบหนี แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถไล่ติดตามและทำการจับกุมควบคุมตัวไว้ได้ จากนั้นได้นำตัวมานำตรวจค้น ผลการตรวจค้นภายในบ้าน พบอาวุธปืนแบลงค์กันดัดแปลง จำนวน 2 กระบอก และกระสุนปืน ขนาด .380 บรรจุอยู่ภายในอาวุธ อีกจำนวน 5 นัด จากการตรวจสอบประวัติทางคดี พบตั้งแต่ปี 2556 โดนจับคดีลักทรัพท์ในเวลากลางคืน ในพื้นที่ สภ.สำโรงเหนือ,ปี 2556 โดนจับคดีพยายามฆ่าผู้อื่น ในพื้นที่ สภ.เมืองนนทบุรี,ปี 2558 โดนจับคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่น ในพื้นที่ สน.บึงกุ่ม

ในชั้นจับกุม นายแซมรับว่า อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่ถูกตรวจพบเป็นอาวุธปืนของตนเองจริง โดยที่ผ่านมาจะขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ กระบอกละ 10,000-15,000 บาท ขายไปแล้ว 3-4 กระบอก จากนั้นได้นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.บึงกุ่ม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม