หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบหัวขโมยแสบ ตระเวนลักมิเตอร์น้ำทั่วจังหวัดนนทบุรี

วันที่ 19 มิถุนายน 2024 เวลา 21:13 น.


เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จับกุมตัว นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ได้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอยละมุน ถนนสามัคคี อ.เมือง จ.นนทบุรี ขณะกำลังเดินออกมาจากร้าน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสังเกตเห็นท่าทางมีพิรุธจึงแสดงตัวขอตรวจค้น ทางนายเอ (นามสมุมติ) ได้พยายามวิ่งหลบหนี ก่อนถูกจับกุมตัวได้

หลังจากนั้นควบคุมตัวมาตรวจสอบประวัติที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ พบว่ามีหมายจับของ สภ.ชัยพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ข้อหาลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์ ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์ไปหรือให้พ้นการจับกุมในเวลากลางคืน จึงนำตัวนายตั้มส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อดำเนินคดี

จากการสอบสวนพบว่านายเอ (นามสมมุติ) เป็นหัวขโมยตัวแสบที่ตระเวนลักมิเตอร์น้ำตามบ้านเรือนของชาวบ้าน กว่า 100 ตัว สร้างความเดือดร้อนไปทั่วทั้งจังหวัดนนทบุรี ซึ่งแต่ละโรงพักกำลังไล่ล่าติดตามตัว

สอบถาม นายเอ (นามสมมุติ) ยอมรับสารภาพว่าตระเวนก่อเหตุลักมิเตอร์น้ำจริง หลังจากขโมยมิเตอร์น้ำมาก็ทำการตัดเพื่อเอาเลขมิเตอร์ออก แล้วนำส่วนที่เป็นทองแดงไปขายในราคาอันละ 100 บาท ที่ร้านรับซื้อของเก่าแถวซอยทานสัมฤทธิ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี อ้างว่านำเงินไปซื้อข้าวให้ลูกกินและนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ

สำหรับพฤติกรรมของนายเอ (นามสมมุติ) จะขับรถตระเวนไปตามจุดต่างๆ เพื่อลักมิเตอร์น้ำ เมื่อได้มาแล้วก็จะทำการเปลี่ยนสีรถจักรยานยนต์ และแผ่นป้ายทะเบียน เพื่อหลบหนีการจับกุมของตำรวจ ทุกครั้งที่ออกไปขโมยก็จะเปลี่ยนสีทุกครั้งสลับกัน

ต่อมาชุดสืบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ นำตัว นายเอ (นามสมมุติ) ไปตรวจค้นหาของกลางมิเตอร์น้ำประปาที่บ้านและที่ร้านรับซื้อของเก่า แต่วันนี้ร้านปิด จึงได้ยึดเลขมิเตอร์บางส่วนที่ซุกอยู่ในห้องเช่านายเอ เก็บไว้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีต่อไป

ข่าวยอดนิยม