หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบ "เจมส์ ตลิ่งชัน" โพสต์ขายปืนไทยประดิษฐ์ผ่านทางโซเชียล ตัดต้นเหตุอาชญากรรม

วันที่ 19 มิถุนายน 2024 เวลา 11:32 น.


ตำรวจรวบ เจมส์ ตลิ่งชัน อายุ 22 ปี ฐาน “จำหน่ายอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” พร้อมด้วยของกลาง

1.อาวุธปืน ( ประดิษฐ์ ดัดแปลงลำกล้อง ) ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก

2.ซองกระสุน จำนวน 1 ซอง

โดยได้มีสายลับเข้ามาพบและแจ้งว่า มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กได้เสนอขาย อาวุธปืน (ประดิษฐ์ ดัดแปลงลำกล้อง) ขนาด .380 ในราคา 10,000 บาท โดยนัดหมายให้มารับ บริเวณลานจอดรถหน้าวัดปุรณาวาส เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ จึงได้วางแผนการล่อซื้อเพื่อทำการจับกุมผู้กระทำความผิด จึงได้ออกเดินทาง โดยก่อนออกเดินทาง เจ้าพนักงานตำรวจได้ทำการตรวจค้นตัวสายลับไม่พบสิ่งของที่ผิดกฎหมาย และได้มอบเงินล่อซื้อ ให้กับสายลับโดยมอบให้ตำรวจ นั่งเป็นผู้ขับขี่รถยนต์ไปกับสายลับเพื่อไปทำการล่อซื้ออาวุธจากนายเจมส์

เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจเดินทางไปถึงบริเวณจุดนัดหมาย นายเจมส์ได้เดินมาที่รถยนต์ของสายลับซึ่งมีเจ้าพนักงานตำรวจเป็นผู้ขับขี่ เพื่อทำการซื้อขายอาวุธปืนของกลางดังกล่าว เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นอาวุธปืนของกลางดังกล่าว เจ้าพนักงานตำรวจจึงมอบเงินที่ใช้ทำการล่อซื้อให้แก่นายเจมส์ เป็นจำนวนเงิน 6,500 บาท ส่วนที่เหลืออีก 3,500 บาท สายลับและเจ้าพนักงานตำรวจที่อยู่กับสายลับ ได้แจ้งกับนายเอ ว่าจะโอนให้ และนายเจมส์ ได้รับเงินสดดังกล่าวไปแล้ว โดยเจ้าพนักงานตำรวจที่ทำการล่อซื้อได้ส่งสัญญาณให้เข้าทำการจับกุม เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมตัวนายเจมส์ ทราบชื่อจริงภายหลังคือนายเจมส์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ แจ้งข้อกล่าวหาผู้ถูกจับกุมว่า“จำหน่ายอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนไว้ในความครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจได้ควบคุมตัวมายัง สน.ธรรมศาลา เพื่อสอบสวนขยายผลอาวุธปืน

ในชั้นจับกุมจากการสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับอาวุธปืน นายเจมส์ได้ให้การว่า ได้เสนอขายอาวุธปืนดังกล่าวจริง โดยเสนอขายในราคา 10,000 บาท

ข่าวยอดนิยม