หน้าแรก > สังคม

3 การไฟฟ้าห่วงใยส่งต่อความปลอดภัยในหน้าฝน

วันที่ 18 มิถุนายน 2024 เวลา 18:13 น.


3 การไฟฟ้า ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจด้านพลังงานไฟฟ้าของประเทศ ประกอบด้วย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) การไฟฟ้านครหลวง (MEA) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ห่วงใยผู้ใช้ไฟฟ้า เตือนประชาชนขอให้ระมัดระวังอันตรายในช่วงหน้าฝนที่อาจเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมทั้งส่งผลกระทบต่อระบบไฟฟ้า โดยขอให้ประชาชนอยู่ห่างจากป้ายโฆษณา เสาสายส่งไฟฟ้าแรงสูง ต้นไม้ใหญ่ และสิ่งก่อสร้างที่อยู่ใกล้แนวสายไฟฟ้า เพราะอาจหักโค่นและพาดลงมาทำให้เสาไฟฟ้าล้ม หรือสายไฟฟ้าขาด เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ในขณะเดียวกันขอแนะนำให้ประชาชนสำรวจต้นไม้ที่ปลูกในบริเวณบ้านของตนเองให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัยไม่พาดสายไฟฟ้า เพราะอาจทำให้ไฟฟ้าดับ รวมถึงอาจทำให้มีกระแสไฟฟ้ารั่วมาตามกิ่งไม้ที่เปียกน้ำจากฝนฟ้าคะนองได้ ในส่วนของห้างร้านที่ติดตั้งป้ายโฆษณา จะต้องตรวจสอบความแข็งแรงของโครงสร้างป้ายโฆษณาให้อยู่ในสภาพที่มั่นคง ปลอดภัย รวมถึงสำรวจความพร้อมของไฟฟ้าแสงสว่างในบริเวณบ้านและถนนต่าง ๆ หากพบมีกระแสไฟฟ้ารั่ว หรือชำรุดให้รีบซ่อมแซมหรือแจ้งหน่วยงานที่รับผิดชอบในพื้นที่เข้ามาดำเนินการแก้ไข และห้ามสัมผัสอุปกรณ์ไฟฟ้าขณะร่างกายเปียกน้ำ หลังใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าให้ปิดสวิตซ์ และถอดปลั๊กทุกครั้งเมื่อเลิกใช้งาน

3 การไฟฟ้า แนะช่องทางติดต่อ ผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลด้านระบบจำหน่ายไฟฟ้ากับหน่วยงาน MEA ได้ที่ Line: MEA Connect (@MEAthailand) สัญลักษณ์โล่สีเขียวนำหน้าชื่อบัญชีทางการ เลือกเมนู ติดต่อ MEA Call Center Online 1130 ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ไฟฟ้าทั่วประเทศ ยกเว้นพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลด้านระบบจำหน่ายกับหน่วยงาน PEA ได้ที่ Line : PEAThailand (@peathailand) รวมถึง PEA Contact Center โทร.1129

สำหรับ กฟผ. สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ทาง Call Center โทร. 1416

#ความปลอดภัยในหน้าฝน #3การไฟฟ้า #MEA #การไฟฟ้านครหลวง #PEA #การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค #กฟผ #EGAT #การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม