หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจไซเบอร์ตรวจค้นเป้าหมาย 3 จังหวัด จับเครือข่ายขายปืนออนไลน์ และผลิตอาวุธปืนเถื่อน ยึดอุปกรณ์ดัดแปลงเพียบ

วันที่ 18 มิถุนายน 2024 เวลา 14:46 น.


ตำรวจไซเบอร์ ร่วมกันตรวจค้นแหล่งผลิตอาวุธปืนได้เป้าหมาย 4 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหา 5 ราย ยึดอาวุธปืนเถื่อนไม่มีทะเบียน 7 กระบอก กระสุนปืน 27 นัด ชิ้นส่วนอาวุธปืน และอุปกรณ์การผลิตจำนวนมากหลายรายการ

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณช่วงเดือนธ.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไซเบอร์การ์ด กก.4 บก.สอท.5 ได้สืบสวนทางสื่อสังคมออนไลน์ พบบัญชีเฟซบุ๊กอวตารจำนวน 2 บัญชี โพสต์ขายอาวุธปืนที่ดัดแปลงจากปืนบีบีกันอัดแก๊ส เปลี่ยนลำกล้อง ชุดยิง และแม็กกาซีน ให้สามารถยิงกระสุนจริงขนาด .22 ได้ จึงได้เกาะติดพฤติกรรมบัญชีเฟซบุ๊ก จนทราบแน่ชัดว่าเจ้าของบัญชี คือนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ปัจจุบันเป็นช่างในไซด์งานก่อสร้างคอนโด จ.ชลบุรี และแอบใช้บ้านพักคนงานก่อสร้าง เป็นสถานที่ลักลอบทำปืน จึงได้นำหลักฐานขออนุมัติหมายค้นจากศาล 4 หมายเพื่อเข้าตรวจค้นเป้าหมายที่เกี่ยวข้องจำนวน 4 จุด โดยจุดที่ 1 และ 2 เป็นไซด์งานก่อสร้าง ถนนสุขุมวิท 20 ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี จุดที่ 3 เป็นบ้านหลังหนึ่ง ม.8 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และ จุดที่ 4. เป็นบ้านพัก ต.บ้านใหม่ไชยมงคล อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย

จากการลงพื้นที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 4 ราย ผู้ต้องหาลักลอบผลิตอาวุธปืนที่ และผู้ที่ใช้บัญชีเฟซบุ๊กอวตาร ทำการโพสต์ขายอาวุธปืนในกลุ่มเดียวกัน และสนิทสนมกัน ต่างฝ่ายต่างแลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้และอุปกรณ์ หรือชิ้นส่วนปืนให้กันบ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่จึงเข้าค้นที่บ้านพัก พบของกลางอาวุธปืนอยู่ภายในบ้าน และยังพบหลักฐานว่าเคยส่งอาวุธปืนจำนวนหลายกระบอก โดยพบของกลางทั้งหมดอยู่ภายในบ้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตํารวจแจ้งข้อหา ทำประกอบ ซ่อมแซม หรือมีอาวุธปืน กระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอาวุธปืน (ลำกล้อง แม็กกาซีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อ

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม