หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบแก๊งรับจำนำรถ ยัดรถจักรยานยนต์ขึ้นรถตู้ทึบ ส่งออกชายแดนพม่า

วันที่ 17 มิถุนายน 2024 เวลา 13:13 น.


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันจับกุม นายจัน(นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ฐาน “พยายามส่งของที่ผ่านหรือกำลังผ่านที่พิธีศุลกากรออกไปนอกราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยงการเสียอากรที่ต้องเสียสำหรับของนั้น” โดยจับกุมได้ริมถนนวัชรพล  เขตบางเขน กรุงเทพฯ  

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเบาะแสว่ามีการตั้งกลุ่มเฟซบุ๊กประกาศซื้อ-ขายรถ ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยภายในกลุ่มจะมีการซื้อขายกันไม่ว่าจะเป็นรถที่หลุดจำนำ, รถที่ติดไฟแนนซ์แล้วนำไปจำนำ หรือแม้กระทั่งรถที่ได้มาจากการลักขโมย โดยเมื่อมีการตกลงซื้อขายรถกันแล้ว จะมีการขนส่งโดยรถกระบะตู้ทึบติดป้ายของบริษัทขนส่งเอกชน เพื่อปกปิดและซ่อนเร้น ไม่ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้

ต่อมาเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่ามีขบวนการลักลอบส่งรถจักรยานยนต์มาขายที่ชายแดนประเทศเมียนมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางกำลังเข้าตรวจสอบ โดยเมื่อพบรถยนต์กระบะตู้ทึบต้องสงสัยที่มีลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอเข้าทำการตรวจค้น แต่คนขับรถพยายามขับหลบหนี และได้ทิ้งรถยนต์ไว้ที่บริเวณป่าในอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดรถยนต์คันดังกล่าวมาที่ สภ.สังขละบุรี โดยเมื่อเปิดตู้ท้ายกระบะพบรถจักรยานยนต์ในตู้จำนวน 8 คัน เจ้าหน้าที่จึงทำการยึดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไว้เพื่อทำการสืบสวนหากลุ่มคนร้ายต่อไป

ซึ่งต่อมาภายหลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบว่ารถยนต์กระบะที่ตรวจยึดได้นั้น มีนายจัน เป็นผู้ขับขี่ในวันดังกล่าว พนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี จึงได้ขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ ตามหมายจับข้างต้น และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่านายจัน ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าทำการจับกุมตัวที่บริเวณริมถนนวัชรพล  เขตบางเขน กรุงเทพฯ จากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสังขละบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบถามนายจัน ให้การว่ารับคำสั่งซื้อจากชายชาวพม่า โดยชายชาวพม่าจะเเจ้งกับตนว่าต้องการรถรุ่นอะไร จำนวนกี่คัน หลังจากนั้นตนจะประกาศหารถตามที่ชาวพม่าต้องการในกลุ่มเฟซบุ๊ก โดยจะตระเวนรับซื้อรถจักรยานยนต์ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งเมื่อได้รถมาเเล้ว จะมีการกำหนดสถานที่และเวลาเพื่อส่งรถจากชายแดนจังหวัดกาญจนบุรีไปยังประเทศเมียนมา


 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม