หน้าแรก > อาชญากรรม

จับสาวหลอกขายสินค้าออนไลน์ตรวจพบบัญชีถูกขึ้น blacklistseller

วันที่ 16 มิถุนายน 2024 เวลา 22:53 น.


จับสาวหลอกขายสินค้าออนไลน์ตรวจพบบัญชีถูกขึ้น blacklistseller

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดย พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สว.กก.5 บก.ปทส. และกำลังพล ชป.1 (ราชบุรี) จับกุมตัวผู้ต้องหา นางสาว ศิ (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ลงวันที่ 5 มิ.ย. 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง" และ หมายจับศาลแขวงจังหวัดตรัง ลงวันที่ 2 ก.พ. 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” จับกุมได้ที่บริเวณร้านอาหารในพื้นที่ ต.ท่าราบ อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี
    
สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายได้สั่งซื้อของผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก โดยเมื่อผู้เสียหายโอนเงินค่าสินค้าผ่านบัญชีธนาคารของผู้ต้องหาไปแล้ว ผู้เสียหายกลับไม่ได้รับสินค้า ซึ่งเมื่อผู้เสียหายทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยง จนภายหลังได้ปิดเฟซบุ๊กหลบหนีไป สร้างความเดือดร้อนต่อผู้เสียหาย ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่ามีผู้ถูกหลอกลวงในลักษณะดังกล่าวเป็นจำนวนหลายราย โดยจากการตรวจสอบเว็บไซต์ www.blacklistseller.com พบว่ามีการแจ้งเตือนเกี่ยวกับบัญชีธนาคารของผู้ต้องหาจำนวน 2 รายการ ​พนักงานสอบสวนจึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานและออกหมายจับผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของบัญชีธนาคารดังกล่าว
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีมาพักอาศัยในพื้นที่ ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาจากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ข่าวยอดนิยม