หน้าแรก > อาชญากรรม

ปล่อยมานาน ! ทลายแก๊งรถบรรทุกแร่น้ำหนักเกิน รวบทีเดียว 5 คันรวด

วันที่ 16 มิถุนายน 2024 เวลา 10:57 น.


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.)  ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา5ราย ผิดฐาน “ใช้ยานพาหนะน้ำหนักเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดเดินบนทางหลวง” อันเป็นความผิดตาม  พ.ร.บ.ทางหลวง พ.ศ.2535 (แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ.2549 ) มาตรา 61 ประกอบประกาศของผู้อำนวยการทางหลวงพิเศษ  ผู้อำนวยการทางหลวงแผ่นดิน และผู้อำนวยการทางหลวงสัมปทาน พร้อมตรวจยึดของกลาง รถบรรทุก5คัน โดยจับกุมได้ในพื้นที่ บริเวณ ทล.21 กม.31  ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี /บริเวณ ทล.3333 กม.27  ต.พัฒนานิคม อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี /3. บริเวณ สถานีตรวจสอบชั่งน้ำหนัก บริษัทพัชรภูมิ์ จำกัด  เลขที่ 6 หมู่ 1 ต.เขาแหลม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงออกตรวจบริเวณทางหลวงหมายเลข 21 และ ทางหลวงหมายเลข 3333 ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั่งพบรถบรรทุกพ่วงบรรทุก5 คัน วิ่งมาบนถนนทางหลวง โดยมีลักษณะน่าเชื่อว่าจะมีน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่ารถบรรทุกคันที่1-4 บรรทุกแร่ มาจากเขต  ต.ห้วยโป่ง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี และจะนำไปส่งที่ ซอย 23 ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี และ ส่วนรถบรรทุกคันที่ 5 จะนำไปส่งที่ จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำรถบรรทุกทั้งหมดขึ้นชั่งเพื่อตรวจสอบยืนยันน้ำหนัก ซึ่งปรากฏว่าน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไปกว่า 20-30 ตัน ซึ่งรถประเภทนี้กฎหมายกำหนดให้น้ำหนักบรรทุกรวมรถได้เพียง 50.5 ตัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหา ทราบว่า “ใช้ยานพาหนะที่มีน้ำหนักบรรทุกเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดมาใช้บนทางหลวง” และได้ตรวจยึดรถบรรทุกและสิ่งของที่บรรทุกไว้เป็นของกลาง ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาเเละของกลางส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม