หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบ 2 ตำรวจ ยศ ร.ต.อ. สังกัดนครบาล อ้างเป็นตำรวจ ‘สอบสวนกลาง’ -ด.ต.ร่วมพลเรือน กรรโชกทรัพย์เงินผู้ค้าน้ำท่อม -น้ำมันเถื่อน

วันที่ 15 มิถุนายน 2567 เวลา 19:40 น.


เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. จับกุมตัวบุคคลตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง  8 รายดังนี้

1.ร.ต.อ.สุรพล (สงวนนามสกุล) ตำแหน่ง รอง สว.กก.สส.บก.น.7 
2.ร.ต.อ.สาโรช (สงวนนามสกุล) ตำแหน่ง รอง สว.กก.สส.บก.น.7 
3.นายณัฐพล (สงวนนามสกุล) (พลเรือน) 
4.นายวชิระ (สงวนนามสกุล) (พลเรือน) 
5.นายชิตธารินทร์ (สงวนนามสกุล) (พลเรือน) 
6.นายไวยวัฒน์ (สงวนนามสกุล) (พลเรือน) 
7.นายจตุพร (สงวนนามสกุล) (พลเรือน) 
8.นายเมธี ศักดิ์อุดมไพศาล (พลเรือน)

พร้อมตรวจยึดสิ่งของดังนี้
 

1.รถยนต์ (ซึ่งใช้ในการก่อเหตุ) จำนวน 4 คัน
2.เสื้อซึ่งมีสัญลักษณ์หน่วย ตำรวจสอบสวนกลาง จำนวน 8 ตัว
3.แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ จำนวน 3 แผ่น
4.บัตรกดเงินสด จำนวน 1 ใบ
5.บัตรผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ ศปทส.ตร. จำนวน 1 ฉบับ
6.ตราสัญลักษณ์แบบตีนตุ๊กแก ของ บก.ปทส. จำนวน 1 อัน
7.ป้ายแบบตีนตุ๊กแก มีตัวอักษรปักด้วยด้ายสีเหลือง ศปทส.ตร. จำนวน 1 อัน
8.เสื้อผ้าขณะก่อเหตุจำนวน 4 รายการ


สำหรับการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจและพลเรือน ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2567  มีกลุ่มบุคคลเป็นชายไทย จำนวนหลายนาย แต่งกายคล้ายตำรวจ สวมเสื้อคลุมและเสื้อกั๊ก ด้านหลังมีสัญลักษณ์ “CIB ตำรวจสอบสวนกลาง ศปทส.ตร.” ขับขี่รถยนต์จำนวน 3 คัน  เข้าแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบการกระทำความผิดภายในร้านจำหน่ายน้ำต้มกระท่อม ตั้งอยู่ที่บริเวณตลาด 4000 ห้อง ถ.เจษฎาวิถี ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ลักษณะเป็นการเดินเข้ามาแนะนำตัวว่า เป็นตำรวจมาจากสอบสวนกลาง เข้าตรวจสอบและตรวจค้นบริเวณที่จำหน่ายน้ำต้มใบกระท่อมทีละร้าน และแจ้งผู้ดูแลร้านว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิด จะเชิญตัวไป บางเขน หากต้องการจบเรื่อง ต้องจ่ายเงินแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี

จากนั้น ผู้ดูแลร้านยอมรับว่า ไม่รู้จะปรึกษาใครและรู้ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิด จึงตกลงยินยอมจ่ายเงินไปเพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี จากนั้นกลุ่มบุคคลดังกล่าวจะขอเก็บเงินเป็นรายเดือนๆ ละ 3,000 บาท โดยได้ขอหมายเลขโทรศัพท์ของร้านค้าผู้ประกอบการไป และแจ้งว่าจะให้ธุรการโทรมาในเดือนถัดไป

โดยในวันดังกล่าว ผู้เสียหายร้านที่ 1 ได้โอนเงินให้แก่กลุ่มบุคคลดังกล่าวเข้าบัญชีธนาคารชื่อบัญชี นายพิชิต xxxx จำนวน 13,000 บาท และผู้เสียหายร้านที่ 2 ได้จ่ายเงินสด จำนวน 15,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี นอกจากนี้ยังพบข้อมูลว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวยังก่อเหตุแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางและเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการคอกน้ำมันผิดกฎหมาย ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร อีกด้วย

จากการสืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีจำนวนทั้งสิ้น 11 ราย โดยสามารถระบุตัวบุคคลได้จำนวน 8 ราย และยังมีผู้ร่วมก่อเหตุ อีก 3 รายดังนี้
1.นายภานุวัฒน์ (สงวนนามสกุล) (พลเรือน)
2.นายพิชิต (สงวนนามสกุล) (พลเรือน)
3. ด.ต.ปราบไพรี (สงวนนามสกุล) (เจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร)

โดยพนักงานสอบสวนดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหากับ นายภานุวัฒน์ และนายพิชิต  และจะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังต่อไป ส่วน ด.ต.ปราบไพรี จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม