หน้าแรก > อาชญากรรม

รรท.ผบ.ตร. - ผู้ช่วย ผบ.ตร.แถลงจับแก๊ง "วัยรุ่นเมืองน้ำหอม" ยึดยาบ้ากว่า 13 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์กว่า 4 ล้านบาท

วันที่ 15 มิถุนายน 2024 เวลา 00:52


รรท.ผบ.ตร. - ผู้ช่วย ผบ.ตร.แถลงจับแก๊ง "วัยรุ่นเมืองน้ำหอม" ยึดยาบ้ากว่า 13 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์กว่า 4 ล้านบาท

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร. ) พล.ต.ท.สำราญ  นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด อาวุธปืน และการรวมกลุ่มของวัยรุ่นก่อเหตุ

โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.ทินกร  รังมาตย์  รอง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์  พูลสวัสดิ์  รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.วสันต์  เตชะอัครเกษม รอง ผบช.น. จึงกำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. - 7 ก.ค. 67 เป็นระยะเวลา 1 เดือน            

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2567 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร. ) พล.ต.ท.สำราญ  นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. แถลงผลการปฎิบัติตำรวจนครบาลสืบสวนขยายผล จากคดีเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ได้จับกุมผู้ต้องหา 1 ราย คือนายวัฒนา พร้อมของกลางยาบ้า 10 ล้านเม็ด, ยาเคตามีน 60 กิโลกรัม และได้ขยายผลหากลุ่มลูกค้าที่มารับยาเสพติดจากขบวนการดังกล่าว ยึดยาบ้าได้อีกกว่า 13 ล้านเม็ด

ต่อมาขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าสังเกตการณ์ ซุ่มดูพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นที่เชื่อมโยงกับกลุ่มดังกล่าว พบว่ามีการขนลำเลียงกระสอบสีขาว จำนวนหลายกระสอบ ซึ่งน่าเชื่อได้ว่าเป็นยาเสพติด ออกมาจากภายในซอยที่ใช้เก็บพักยาเสพติด และช่วยกันขนขึ้นรถตู้ที่มาจอดรอ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังเข้าแสดงตัว และตรวจค้น จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย คือ นายวี่ อายุ 27 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 13,440,000 เม็ด  ดำเนินคดีในข้อหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) และยึดทรัพย์สินเป็นจำนวนทั้งสิ้น 23 รายการ มูลค่าทรัพย์สินประมาณ 4 ล้านบาท ทั้งนี้ระหว่างที่ตำรวจเข้าทำการจับกุม ได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5 คน อาศัยความมืด และความชำนาญเส้นทาง ภายในชุมชน สามารถหลบหนีไปได้ จะได้ทำการสืบสวนขยายผลหาบุคคลที่เกี่ยวข้องในขบวนการดังกล่าวต่อไป

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า ทำหน้าที่ขับรถนำ สำรวจเส้นทาง เพื่อลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลางนำมาพักเก็บไว้ภายในซอยอ่อนนุช 86 และกระจายยาเสพติดให้แก่ลูกค้าที่มารับยาเสพติด ซึ่งวัยรุ่นกลุ่มนี้ไม่ได้มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่ช่วงกลางคืนจะมามั่วสุมรวมตัวแต่งรถมอเตอร์ไซค์ทุกคืน โดยใช้ชื่อว่า “แก๊งวัยรุ่นเมืองน้ำหอม” โดยมีนายโบ้ หรือฉายาในวงการรถแข่งชื่อว่า  “หัวหมู่ M16” เป็นผู้ควบคุมสั่งการขนลำเลียงยาเสพติด ส่วนเงินที่ได้นำมาลงทุนแต่งรถแข่ง และแข่งรถเดิมพันเงินหลักล้านบาทในสนามแข่งรถ อย่างไรก็ตามตำรวจนครบาลจะได้ทำการสืบสวนขยายเพื่อดำเนินคดีในข้อหาสมคบ และฟอกเงิน เครือข่ายของกลุ่มนายทุนที่สนับสนุนต่อไป

ที่มา : สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ข่าวยอดนิยม