หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบสาวร่วมกับแฟนค้ายาบ้าย่านบางบอน อ้างเป็นเพียงคนรับเงินโอนค้ายา

วันที่ 14 มิถุนายน 2567 เวลา 05:06 น.


สืบนครบาล รวบสาวร่วมกับแฟนค้ายาบ้าย่านบางบอน อ้างเป็นเพียงคนรับเงินโอนค้ายา

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร., พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้เร่งรัดปราบปรามยาเสพติดในชุมชนที่บ่อนทำลายสังคม บ้านเมืองตามนโยบายของรัฐบาลนั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ สืบนครบาล ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ศิริพร อายุ 30 ปี ผู้ต้องตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้นั้นสมคบกันกระทำผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด,ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย โดยกระทำเพื่อการค้า” จับกุม ได้ที่หน้าห้องพักไม่มีชื่อ หมู่ 4 ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน ได้ร่วมกันจับกุม นายธนพล พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 285 เม็ด และถุงแบ่งจำนวน 120 ใบ ได้ที่บริเวณห้องพักแมนชั่น ซอยเทอดไท แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนขยายผลจากทราบว่านายธนพลฯ ได้ซื้อยาบ้ามาจากนายเป็ดและนางสาวศิริพร หรือบี (ผู้ถูกจับ) ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน พักอาศัยอยู่ภายในชุมชนริมคลองราชมนตรี ในราคาเม็ดละ 10 บาท นายธนพลฯ นำไปแบ่งขายให้กับลูกค้าในราคาเม็ดละ 50 บาท เพื่อหวังกำไรอีกทอดหนึ่ง

โดยการติดต่อซื้อขายยาเสพติด (ยาบ้า)กับนายสุรศักดิ์ หรือเป็ด และ น.ส.ศิริพร หรือบี นายธนพลฯ จะใช้โทรศัพท์มือถือ ติดต่อผ่านแอปพลิเคชั่นแมสเซ็นเจอร์ แต่ละครั้ง จะซื้อยาบ้า จำนวน 200 เม็ด ครั้งสุดท้ายซื้อยาบ้า จำนวน 200 เม็ด เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564  โดยนายสุรศักดิ์หรือเป็ดเป็นผู้มาส่งยาเสพติดให้บริเวณคลองราชมนตรี ถนนบางบอน แขวงคลองบางพราน เขตบางบอน กรุงเทพฯ จากการตรวจสอบในการซื้อขายยาบ้าแต่ละครั้ง นายธนพลฯ จะโอนเงินไปเข้าบัญชีธนาคารชื่อบัญชี น.ส.ศิริพร ผู้กล่าวหาจึงร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ต้องหากับพวกให้ได้รับโทษตามกฎหมาย

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับว่า ตนเองทำหน้าที่รับเงินเข้าบัญชีค้ายาเสพติดแทนแฟนที่ขายยาบ้าจริง และเงินที่ได้จะนำใช้สอยชีวิตประจำวัน จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม