หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบทันควันคนร้ายอ้างตัวเป็นพรรคการเมืองดังขู่ทำร้าย ก่อนลักพาตัวหนุ่มสุรินทร์ เรียกไถ่ 1 ล้านบาท

วันที่ 12 มิถุนายน 2024 เวลา 00:07


รวบทันควันคนร้ายอ้างตัวเป็นพรรคการเมืองดังขู่ทำร้าย ก่อนลักพาตัวหนุ่มสุรินทร์ เรียกไถ่ 1 ล้านบาท

กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุมนายสิทธิ์ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี , นายชัย (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี และเยาวชนชาย  อายุ 16 ปี หลังได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ ว่ามีผู้เสียหายเข้าแจ้งความระบุว่า ญาติชื่อ นายตระการ  ถูกชายฉกรรจ์ จำนวน 3 คน มีลักษณะคล้ายเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ลักพาตัวขึ้นรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียนจังหวัดฉะเชิงเทรา ขับหลบหนีเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ภายหลังรับแจ้งข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.6 พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ติดตามรถคันดังกล่าวทันที กระทั่งเมื่อติดตามมาถึงบริเวณถนนมิตรภาพ ทล.2 กม.50 ขาเข้า กทม. ก่อนจะพบรถกระบะอีซูซุ ดีแม็ค สีดำ ตรงตามที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลางจึงเรียกให้หยุดเพื่อทำการสอบถาม แต่รถคันดังกล่าวกลับรีบขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเร่งเครื่องขับติดตาม ก่อนจะสามารถหยุดรถคันดังกล่าวไว้ได้

ตรวจสอบเบื้องต้นพบ นายตระการ อายุ 23 ปี ผู้ถูกลักพาตัว ทราบภายหลังว่ามาจาก จ.สุรินทร์ และผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ได้แก่ นายสิทธิ์ (นามสมมุติ) (อ้างตัวว่า เป็นกรรมาธิการตรวจสอบเรื่องของผิดกฎหมาย ) , นายชัย (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี (คนขับรถ) และเยาวชนชาย อายุ 16 ปี  (ผู้นั่งโดยสารมาด้วย)

จากการสอบถาม นายตระการฯ (ผู้ถูกลักพาตัว)  เล่าเหตุการณ์ว่าเมื่อเวลาประมาณ 23.20 น. วันที่ 10 มิ.ย.67 ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง มาขอตรวจสอบเรื่องผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จ.สุรินทร์ และอ้างว่ามีข้อมูลว่า ตนเองลักลอบขายใบกระท่อม จึงมาหาที่หน้าร้าน พร้อมกับข่มขู่ว่าหากไม่อยากถูกดำเนินคดี จะต้องจ่ายเงินจำนวน 1 ล้านบาท ซึ่งตัวเองมีเงินเพียง 5 แสนบาท หากจะเอา ตนต้องไปเอาเงินสดที่แฟนสาว แต่กลุ่มชายดังกล่าวไม่ยอม พร้อมทั้งกระชากแขนตัวเองขึ้นรถกระบะ ขับลักพาตัวไปที่กรุงเทพมหานครทันที

นอกจากนี้ กลุ่มคนร้ายยังใช้โทรศัพท์มือถือของตน ส่งข้อความไปหาแฟนสาว พร้อมข่มขู่ว่าจะทำร้ายนายตระการฯ หากไม่ส่งเงินให้ โดยมีการส่งเลขบัญชีให้ ต่อมาแฟนสาวของนายตระการฯ ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ ก่อนจะมีการประสานมายังตำรวจทางหลวงนครราชสีมา จนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด   และสามารถช่วยเหลือตัวผู้ถูกลักพาตัวไว้ได้สำเร็จ  เบื้องต้นนำตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ ดำเนินคดีต่อไป

จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพบข้อมูลว่า กลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ได้เคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งหลังจากนี้ก็จะรวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำ ก่อนขยายผลจับกุมบุคคลที่ร่วมขบวนการต่อไป

ข่าวยอดนิยม