หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาลบุกรวบผัวเมียลักลอบขายทั้งไอซ์และยาบ้า พบประวัติเคยถูกจำคุกในคดีจำหน่ายยาเสพติด

วันที่ 9 มิถุนายน 2024 เวลา 23:21 น.


สืบนครบาลบุกรวบผัวเมียลักลอบขายทั้งไอซ์และยาบ้า พบประวัติเคยถูกจำคุกในคดีจำหน่ายยาเสพติด

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. , พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้เร่งรัดปราบปรามยาเสพติดภัยร้ายของประชาชนในชุมชนตามนโยบายของรัฐบาลนั้น

โดยเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.67 เวลาประมาณ 17.35 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 สืบนครบาล จับกุมตัว 1.นายภพ (นามสมมุติ) อายุ 49 ปี 2.น.ส.ภัทร (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี โดยกล่าวหาว่า "ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ยาบ้า ยาไอซ์ ) โดยการขายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า" พร้อมด้วยของกลาง สำเนาธนบัตรรัฐบาลไทยฉบับละ 100 บาท จำนวน 5 ฉบับ , ยาบ้าชนิดสีส้ม 13 เม็ด , ยาไอซ์ ชนิดเกล็ดสีขาวขุ่น 2.4 มิลลิกรัม , เครื่องชั่งดิจิตัล 1 เครื่อง , อุปกรณ์การเสพ จำนวน 2 ชุด และถุงพลาสติกใสกดปิด-ดึงเปิด เปล่า จำนวน 1 มัด

โดยก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีนายภพ (นามสมมุติ) เป็นผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด บริเวณภายในหอพักจรัญสนิทวงศ์ ซอย 14 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกกใหญ่ กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการวางแผน ให้สายลับทำการติดต่อนายภพ (นามสมมุติ) เพื่อติดต่อขอซื้อยาเสพติด ต่อมาวันที่ 8 มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้ทำการวางแผนล่อซื้อยาเสพติด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นัดพบสายลับภายในปั๊มน้ำมัน ถ.จรัญสนิทวงศ์ เพื่อนำเงินล่อซื้อดังกล่าวให้สายลับทำการซื้อยาเสพติดจากนายภพ (นามสมมุติ) โดยก่อนทำการล่อซื้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบร่างกายสายลับแล้ว ไม่พบว่ามียาเสพติดอยู่กับตัว จากนั้นเวลาประมาณ 15.45 น. สายลับได้ขึ้นไปยังห้องพักของนายภพ (นามสมมุติ) และยังพบ น.ส.ณภัทร  (นามสมมุติ) เป็นผู้มาเปิดประตู

โดยนายภพ (นามสมมุติ) ได้จำหน่ายยาเสพติดของกลางให้กับสายลับ จากนั้นสายลับได้นำยาเสพติดมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พบว่าเป็นยาเสพติดจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ก่อนทำการตรวจค้นภายในห้องพัก พบของกลางดังกล่าว จึงแจ้งข้อหา "ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ยาบ้า หรือ ไอซ์) โดยการขาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า" พร้อมทั้งแจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับทราบ ผู้ถูกจับรับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิดีแล้ว ผู้ถูกจับที่ 1 ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และผู้ถูกจับที่ 2 ให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จัดทำบันทึกการจับกุมและนำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลาง นำส่ง พนักงานสอบสวน สน.บางกอกใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม