หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบผู้ต้องหาโพสต์ขายปืนบีบีกัน โอนเงินให้บล็อกเฟซบุุ๊กติดต่อไม่ได้

วันที่ 9 มิถุนายน 2024 เวลา 11:05 น.


ชุดปฎิบัติการที่ 2 สืบนครบาลจับกุมตัวนายณัฐ (นามสมมุติ) อายุ 53 ปี ฐาน “ ฉ้อโกง และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่อื่นหรือประชาชน ”โดยจับกุมที่หน้าบ้าน หมู่ที่ 5 ต.ดอนยายหอม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม

พฤติการณ์แห่งคดี คือ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.61 ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.บุญสวน เหล่าจูม สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ว่าให้ดำเนินคดีกับนายณัฐ  เนื่องจากนายกิตติพัฒน์ ได้เปิดเฟซบุ๊กแล้วพบว่านายณัฐประกาศขายปืนอัดลมบีบีกันผ่านเฟซบุุ๊ก จึงตกลงสั่งซื้อปืนบีบีกันในราคา7,000บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีของนายณัฐ ผ่านไปกว่า20วัน นายณัฐไม่ยอมส่งของให้ แรกๆติดต่อได้ ต่อมาวันที่ 23 มิ.ย. 67 นายณัฐก็ได้บล็อกเฟซบุ๊กของผู้เสียหาย และไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จึงนำความเข้าแจ้งต่อพนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่นให้ดำเนินคดีกับนายณัฐจนถึงที่สุด

ในชั้นจับกัมผู้ต้องหาให้การว่า เมื่อก่อนผู้ต้องหาได้ทำการส่งขายปืนอัดลม(ปืนบีบีกัน)จริง โดยทำการค้าขายกับคนที่รู้จักแล้วอ้างว่าเป็นคนรับส่งขายของจริงแล้วมีเงินเข้ามาที่ บัญชีของตนจริง จำนวนประมาณ 7,000 บาท ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่า ไม่รู้ว่าคนที่รู้จักที่ทำการค้าขายด้วยกันนั้นได้ส่งสินค้าให้กับลูกค้าจริงหรือไม่ และอ้างว่าตนเป็นคนรับออเดอร์ลูกค้าแต่ไม่ได้เป็นคนส่ง ให้อีกคนเป็นคนส่งสินค้า จากนั้นได้นำตัวส่งไปยัง สภ.เมืองขอนแก่น  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม