หน้าแรก > อาชญากรรม

ทลายผับเถื่อน ติดมหาวิทยาลัยดังย่านรังสิต-ปทุมธานี พบปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการมากถึง 65 คน

วันที่ 9 มิถุนายน 2024 เวลา 01:24


ทลายผับเถื่อน ติดมหาวิทยาลัยดังย่านรังสิต-ปทุมธานี พบปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการมากถึง 65 คน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช  ผบช.ก. , พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา  ผบก.ปคม. , พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์ , พ.ต.อ.สุรพงศ์ ชาติสุทธิ์ , พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส , พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์ , พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล , พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผบก.ปคม. ,พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. , พ.ต.ท.เกียรติก้อง  ทองคำ , พ.ต.ท.พระเนียง พรมมี รอง ผกก.2 บก.ปคม. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.วรพล เลิศวิระยะพงศ์ สว.กก.2บก.ปคม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม.

ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา นายพัน (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี  ในความผิดฐาน 1.เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 2. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดห้ามขาย 3.ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 22/58 ลงวันที่22 ก.ค.58 ข้อ 4 (1)(2)(3)(4) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กก.2 บก.ปคม. ได้สืบสวนทราบว่าที่ผับแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในหมู่วัยรุ่นนักเที่ยวกลางคืนโซนรังสิต ว่าเป็นผับที่เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี สามารถเข้าใช้บริการได้ และมีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ โดยมีการพบว่าขณะเข้าตรวจสอบยังมีการแสดงดนตรี มีลูกค้าหญิงชายวัยรุ่นกำลังดื่มสุราและเต้นรำอยู่จำนวนมาก จึงขอตรวจสอบเอกสารประจำตัวลูกค้าที่มาเที่ยว พบลูกค้าที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 65 คน มีนายพัน (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน ยอมรับว่าได้เปิดผับดังกล่าวแต่ยังไม่เคยขอใบอนุญาต และให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการจริง ซึ่งถือว่าเป็นการปล่อยปละละเลยของเจ้าของร้าน และการ์ดที่มีการตรวจบัตรหน้าประตู เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. จึงได้แจ้งความผิด และจับกุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต จว.ปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม