หน้าแรก > อาชญากรรม

ส.ต.อ.มือยิง ชาวเมียนมาในโรงพยาบาล อ้างทำเพราะได้ยินว่า ผู้ตายมาก่อกวนพ่อที่นอนอยู่เตียงติดกัน และทำไปโดยไม่รู้ตัว จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นโรคซึมเศร้าและเส้นเลือดตีบ

วันที่ 8 มิถุนายน 2567 เวลา 15:15 น.


วันนี้ (8 มิ.ย.67 )จากกรณีคนร้าย บุกยิงคนไข้ ชาวเมียนมา อายุ 29 ปี ระหว่างรอผ่าตัดในโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น โดยยิงเข้าบริเวณท้ายทอย 1 นัด เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ต้องเร่งนำตัวมายังห้องฉุกเฉิน แต่ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตเอาไว้ได้ ผู้ป่วยเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคนร้ายได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปทางด้านหน้าโรงพยาบาล เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.เวลาประมาณ 23.00 น. จนทราบผู้ก่อเหตุคือ ส.ต.อ.วีระพงษ์ บัวเย็น ตำแหน่งสิบเวร สถานีตำรวจภูธรพระยืน จังหวัดขอนแก่น

ล่าสุด พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยหลังเข้าร่วมสอบปากคำ ส.ต.อ.วีระพงษ์ ว่า ในช่วงเช้าผู้ต้องหาเดินทางเข้ามามอบตัว พร้อมรถยนต์ ฟอร์ด กระบะ 4 ประตู คันที่ใช้ในการก่อเหตุ จากนั้นตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 เก็บหลักฐานตัวอย่าง DNA ร่างกาย เพื่อใช้เป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ในคดี

เมื่อสอบสวนทราบว่า ทางผู้ต้องหาได้เดินทางไปเยี่ยมพ่อ ที่นอนรักษาตัวใจในโรงพยาบาลขอนแก่น โดยนอนเตียงใกล้เคียงกับผู้ตาย จากนั้นรู้สึกเหมือนผู้ตายจะมาหาเรื่องพ่อ จึงใช้ปืนพกขนาด 9 มม. ที่พกติดตัวมา ยิงใส่ที่ศีรษะ ตอนนั้นทำไปโดยไม่รู้สึกตัวก่อนเดินไปขึ้นรถกลับบ้านที่ อ.มัญจาคีรี ก่อนญาติจะทราบเรื่อง ติดต่อตำรวจเพื่อเข้ามอบตัวในวันนี้ โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ แต่ทางผู้ต้องหาให้การวกสนไปมาและถามคำตอบคำ เมื่อสอบถามญาติทราบว่า ผู้ต้องหา มีประวัติการรักษาอาการทางประสาทมาก่อน รับประทานยาบ้างและเว้นช่วงการรับประทานยา

หลังจากนี้จะควบคุมฝากขังที่ สภ.เมืองขอนแก่น ก่อนให้ทนายความและนักจิตวิทยา ร่วมสอบปากคำต่อไป จากนั้นจะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่ต้องขึ้นอยู่กับความสมัครใจของผู้ต้องหา ขณะที่ของกลางในวันเกิดเหตุไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ อาวุธปืน เสื้อผ้าที่สวมใส่ พนักงานสอบสวนได้เก็บรวบรวมไว้แล้ว

ส่วนข้อกล่าวหานั้นเบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะได้แจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา” และจะนำตัวไปฝังที่ศาลจังหวัดขอนแก่นในวันที่ 10 มิ.ย. นี้ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง

ข่าวยอดนิยม