หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจภูธรภาค 1 จับขบวนการค้ายาเสพติด ยึดของกลาง 4.8 ล้านเม็ด มูลค่า 140 ล้านบาท

วันที่ 8 มิถุนายน 2024 เวลา 14:55 น.


วันนี้ (8 มิถุนายน 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 ร่วมแถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ตรวจยึดของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)  จำนวนประมาณ 4,800,000 เม็ด
และรถบรรทุก IZUZU สีน้ำเงิน ตู้ทึบสีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน (ใช้สำหรับลำเลียงยาเสพติด) พร้อมผู้ต้องหาชื้อ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี โดยจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถริมถนนคลองหลวง ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการสืบสวนตำรวจภาค 1 ได้ดำเนินการสืบสวนขยายผลการจับกุมคดียาเสพติด รายสำคัญในพื้นที่ จนนำไปสู่การจับกุมนักค้ายาเสพติด และทีมลำเลียงยาเสพติดได้เป็นจำนวนมากหลายคดี จึงทำให้ทราบว่า ในห้วงวันที่ 6-7 มิถุนายน 2567 จะมีการลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือมาส่งมอบให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ชั้นในของประเทศไทย โดยใช้รถบรรทุก IZUZU สีน้ำเงิน ตู้ทึบสีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ในการลำเลียงยาเสพติด จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับสั่งการให้สืบสวนจับกุม และได้บูรณาการกำลังสืบสวนติดตามความเคลื่อนไหว เพื่อทำการจับกุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  

ต่อมาในวันที่ 7 มิถุนายน 2567 จากการสืบสวนทราบว่า รถบรรทุก IZUZU คันเป้าหมาย ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการลำเลียงยาเสพติด เข้ามาในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้สะกดรอยติดตามจนถึง ลานจอดรถริมถนนคลองหลวง ม. 5 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จว.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจค้น และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง

ผู้ต้องหาร ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้รับว่าจ้างจากนายโอ ให้ขับรถบรรทุกลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือมาส่งมอบให้กับผู้จำหน่ายในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยได้รับค่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท  ซึ่งยาเสพติดของกลางหากถูกนำออกขายสู่ท้องตลาดจะมีมูลค่าสูงถึงประมาณ 140 ล้าน บาท

เจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อกล่าวหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน 

ข่าวยอดนิยม