หน้าแรก > ภูมิภาค

ปทส.ร่วมสนธิกำลังจับกุมแม่ค้านกแว่นตาและนกสีชมพูสวน สัตว์ป่าคุ้มครอง โพสต์ขายทางเฟซบุ๊ก

วันที่ 8 มิถุนายน 2024 เวลา 04:34 น.


ปทส.ร่วมสนธิกำลังจับกุมแม่ค้านกแว่นตาและนกสีชมพูสวน สัตว์ป่าคุ้มครอง โพสต์ขายทางเฟซบุ๊ก

พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส., สั่งการ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส.,พ.ต.อ.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา ผกก.6 บก.ปทส, พ.ต.ท.สมภพ ตรงต่อกิจ สว.กก.6 บก.ปทส., ร่วมกับ สภ.เมืองปัตตานี จับกุม นางสาวยา (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ขัอหามีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

พร้อมของกลางสัตว์ป่าคุ้มครอง ประกอบด้วย นกสีชมพูสวน ​​​3 ตัว ,นกโพระดกธรรมดา ​​1 ตัว ,นกแว่นตาขาวสีเหลืองปักใต้​ 2 ตัว ,นกกินปลีคอสีม่วง​​ 1 ตัว จับได้บริเวณหน้าโรงเรียน ในพื้นที่ ต.ปูยุด อ.เมืองปัตตานี และที่บ้านในพื้นที่ ต.สะดาวา อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6.บก.ปทส. สืบสวนทราบว่ามีผู้ลักลอบค้าสัตว์ป่าผ่านทางเฟซบุ๊ก พบว่าน.ส.ฟาซียะห์ โพสต์คลิปและข้อความประกาศขายนกตาแว่น นกหัวแดง สัตว์ป่าคุ้มครอง ในราคารวม 680 บาท จึงติดต่อล่อซื้อ นัดหมายส่งนกนกแว่นตาและนกสีชมพูสวน ที่หน้าโรงเรียน ในพื้นที่ ต.ปูยุด อ.เมืองปัตตานี ถึงเวลานัดพบผู้ต้องหานำนกมาส่งให้ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุม ก่อนนำตัวไปค้นบ้านพักพบนกของกลางอีกหลายรายการ

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับว่าเป็นคนโพสต์ขายนกดังกล่าวจริง และยังรับว่า ไม่เคยได้รับอนุญาตค้าสัตว์ป่าคุ้มครองแต่อย่างใด ส่วนนกทั้งหมด รับซื้อมาจากชาวบ้านที่นำมาขายให้ ก่อนนำมาขายต่อผ่านทางเฟซบุ๊ก ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่ง สภ.เมืองปัตตานี ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวยอดนิยม