หน้าแรก > อาชญากรรม

ลุยกวาดล้างรอบ 2 ร้านจำหน่ายลูกโป่งก๊าซหัวเราะย่านข้าวสาร

วันที่ 7 มิถุนายน 2024 เวลา 13:41 น.


กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ร่วมกับ กองบังคับการปราบปรามคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

​โดยร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา จำนวน 19 ราย ในความผิดตามพระราชบัญญัติยา พ.ศ.2510 มาตรา 12 ข้อหา “ผลิต ขาย ยา โดยไม่ได้รับอนุญาต” ​พร้อมของกลาง รวมจำนวน 9 รายการ อาทิ ลูกโป่งบรรจุก๊าซไนตรัสออกไซด์ , ป้ายโฆษณาขายลูกโป่งบรรจุก๊าซไนตรัสออกไซด์ , หลอดบรรจุก๊าซ , ผลิตภัณฑ์ไนตรัสออกไซด์ ,กระบอกสำหรับฉีดฉีดก๊าซไนทรัสออกไซด์ ,ลูกโป่งที่ยังไม่ได้ใช้ จำนวน 2,730ชิ้น

​พฤติการณ์ สืบเนื่องจากช่วงประมาณเดือน ก.พ. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) โดย กก.1 บก.ปคม.,กก.4 บก.ปคบ., สน.ชนะสงคราม และ อย. ได้ทำการกวาดล้างจับกุม ผู้ลักลอบจำหน่ายลูกโป่งแก๊สหัวเราะ ที่นำมาจำหน่ายให้กับประชาชน นักเรียน นักศึกษา ในพื้นที่ถนนข้าวสาร จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 13 ราย ยึดของกลางมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

ภายหลังจากมีการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง(CIB)และ อย. ได้ลงพื้นที่ถนนข้าวสารตรวจสอบการลักลอบจำหน่ายลูกโป่งก๊าซหัวเราะอย่างต่อเนื่อง จนพบว่าปัจจุบัน มีผู้ประกอบการร้านค้าบริเวณถนนข้าวสารใช้วิธีการหลบเลี่ยงปรับเปลี่ยนวิธีการจำหน่ายลูกโป่งแก๊สหัวเราะ โดยการนำแรงงานต่างด้าวมาถือป้ายโฆษณาจำหน่ายลูกโป่งก๊าซหัวเราะตลอดแนวกลางถนนข้าวสาร โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงร่วมประชุมวางแผนเข้าปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมเป็นครั้งที่ 2 ได้ทำการสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ จำนวน 15 ร้าน ที่กระจายอยู่บริเวณถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯ และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 19 ราย พร้อมของกลางข้างต้น จากนั้นนำผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนโดย ในฐานความผิดของพรบ.ยาฯ ส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ส่วนความผิดตามพรบ.คนเข้าเมือง ส่ง พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม เพื่อดำเนินคดี

เตือนภัย ขอฝากความห่วงใยมายังพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวตามสถานบันเทิงต่างๆ ให้หลีกเลี่ยงการใช้ลูกโป่งก๊าซหัวเราะโดยเด็ดขาด เนื่องจากถ้ามีการสูดดมไนตรัสออกไซด์เข้าไปในปริมาณที่มากจะทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ วิงเวียน ร่างกายไม่สามารถควบคุมระบบการหายใจและอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม