หน้าแรก > อาชญากรรม

ตร.แจ้ง 2 ข้อหา "หนุ่มฆ่าแฟนสาว" ทิ้งศพอำพรางใต้ทางด่วน พบมีประวัติคดีพรากผู้เยาว์และรักษาอาการทางจิตเวช

วันที่ 5 มิถุนายน 2024 เวลา 21:05 น.


ผบช.ภ.1 เผย ผู้ต้องหาฆ่าแฟนทิ้งศพอำพรางใต้ทางด่วนบางพูน จ.ปทุมธานี อาการปลอดภัยหลังพยายามจบชีวิตตัวเอง เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา

วันที่ 5 มิถุนายน 2567 พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1แถลงข่าวหลังการจับกุมชายอายุ 18 ปี ผู้ต้องหาฆ่าแฟนสาวและนำศพไปทิ้งใต้ทางด่วนบางพูน จ.ปทุมธานี

พล.ต.ท.จิรสันต์ กล่าวว่า ขณะตำรวจเข้าจับกุม ผู้ต้องหาอยู่ในสภาพชักเกร็ง น้ำลายฟูมปาก โดยพี่ชายของผู้ต้องหาพยายามช่วยเหลือก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

จากการสอบถามทราบว่า ผู้ต้องหากับแฟนสาวคบหากันมานานกว่า 3 ปี โดยวันเกิดเหตุทั้ง 2 คนได้อาศัยอยู่ในบ้านร่วมกับพี่ชายและพี่สะใภ้ ต่อมาเวลา 02.00 น.มีการทะเลาะวิวาทกัน หลังจากนั้นก็เงียบไป ซึ่งคนในบ้านไม่ทราบว่ามีการฆาตกรรมและใช้มีดหั่นมือของผู้เสียชีวิตภายในห้องน้ำ ก่อนนำศพไปทิ้งอำพราง

ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจน ต้องสอบปากคำผู้ก่อเหตุอีกครั้ง โดยจากการสอบปากคำพี่ชายของผู้ก่อเหตุ ระบุว่าทั้งคู่ทะเลาะกันบ่อยครั้ง แต่ไม่ถึงขั้นลงมือใช้ความรุนแรง

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ก่อเหตุมีประวัติอาชญากรรมในคดีพรากผู้เยาว์และมีประวัติการรักษาอาการจิตเวชมาราว 1 ปี ซึ่ง พล.ต.ท.จิรสันต์ ระบุว่า แม้จะมีประวัติการรักษา แต่ต้องมีการตรวจสอบว่าเข้าข่ายในเรื่องการลดโทษตามกฎหมายหรือไม่ แต่ยืนยันว่าจะดำเนินการตามกรอบของกฎหมายอย่างเคร่งครัด

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ปิดบังอำพรางศพ ส่วนรายละเอียดการก่อเหตุจะมีการสอบปากคำผู้ก่อเหตุอีกครั้งหลังจากอาการดีขึ้น

ข่าวยอดนิยม