หน้าแรก > อาชญากรรม

ฝากขัง 3 ผู้ต้องหา คดีจ้างวานฆ่า "เสี่ยต้น" เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย

วันที่ 5 มิถุนายน 2024 เวลา 11:19 น.


วันนี้ (5 มิ.ย.) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ สน.วังทองหลาง พนักงานสอบสวนได้เบิกตัวนางสาว วรรณิภา หะมาลา หรือ "มด" ภรรยาของ "เสี่ยต้น" ผู้จ้างวานฆ่านายพิชิต กลีบจินดา หรือ "เสี่ยต้น" เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย มาขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขัง เพื่อนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง ที่ ศาลอาญา ถนนรัขดาภิเษก พร้อมคัดค้่านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง หากได้รับการประกันปล่อยตัวชั่วคราวแล้วเกรงว่าจะหลบหนีและไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ส่วนนายสาโรจน์ เสือสุวรรณ ผู้ทำหน้าที่จัดหาอาวุธปืน ทางเจ้าหน้าที่ได้แยกควบคุมตัวไว้ที่ สน.หัวหมาก และนายวีรภัทร สุคนธทรัพย์ ผู้ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ ควบคุมตัวไว้ที่ สน.โชคชัย

ด้าน พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอกผู้กำกับการสถานตำรวจนครบาลวังทองหลาง เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับคดีนี้ว่า เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) ได้มีการคุมตัว น.ส.วรรณิภา และผู้ต้องหา เพื่อดำเนินการด้านเอกสารเพิ่มเติมก่อนส่งฝากขังในวันนี้ รวมทั้งสอบถามบางประเด็นที่สงสัยเพิ่มเติม ซึ่งตัวคุณมดยังยืนยันที่จะให้การทุกอย่างในชั้นศาลเท่านั้น 
สำหรับนาย วีรภัทร สุคนธทรัพย์ ผู้ต้องหาอีกรายซึ่งถูกคุมขังที่ สน.โชคชัย เมื่อวานนี้ได้แสดงความสมัครใจที่จะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จึงทำให้การของนายวีรภัทรถือว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก ทั้งการพิสูจน์ยืนยันตัวตนว่า เขาคือบุคคลในภาพวงจรปิดที่สวมหมวกกันน็อคเต็มใบและสวมเสื้ออำพรางตัวเอง รวมทั้งการจำลองพฤติการณ์เหตุการณ์ในวันที่ 8 เมษายน ทำให้คดีนี้มีพยานหลักฐานที่เป็นประโยชน์และมีความคืบหน้าอย่างมาก

ส่วนนาย สาโรจน์ เสือสุวรรณ ผู้ต้องหาอีกรายซึ่งถูกคุมขังที่ สน.หัวหมาก ก็ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเช่นกัน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากอยู่ในสำนวนของคดี ซึ่งนายสาโรจน์และนายวีรภัทร ยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักกับคุณมดมาก่อน คาดว่าเป็นการรู้จักกันผ่านตัวนายณัฐพล ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ทำหน้าที่เป็นมือปืน ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการติดตามตัวของตำรวจ

โดยในวันนี้จะดำเนินการนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 รายส่งขออำนาจฝากขังครั้งแรดดต่อศาลอาญา โดยนายสาโรจน์และนายวีรภัทรนั้น จะให้ตำรวจของสถานีตำรวจที่ดำเนินการคุมขังเป็นผู้รับผิดชอบส่งตัวไปที่ศาลอาญา ส่วนตัวคุณมด ทาง สน.วังทองหลาง เป็นผู้รับผิดชอบส่งตัวไปยังศาลอาญา ก่อนที่ทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีจะนำสำนวนส่งฝากขังรวมกัน

"สำหรับ ตัวนายณัฐพลที่ยังอยู่ในระหว่างการหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ยังคงติดตามตัวมาดำเนินคดีอย่างต่อเนื่อง หากประชาชนคนใดมีเบาะแสหรือข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับนายณัฐพลว่าหลบซ่อนตัวอยู่ที่ใด สามารถแจ้งเบาะแสมาที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง หรือตำรวจท้องที่นั้น ๆ ก็ได้ เพื่อช่วยกันติดตามจับกุมนายณัฐพลมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด


 

ข่าวยอดนิยม