หน้าแรก > อาชญากรรม

คุมตัวแป้ง นาโหนด ไปเรือนจำที่มีความมั่นคงสูง

วันที่ 4 มิถุนายน 2024 เวลา 21:16 น.


แป้ง นาโหนด ถึง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่นำเข้าห้องสืบสวนสอบสวนพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาในคดีหลบหนีจากการควบคุมและดำเนินการฝากขัง ส่วนการควบคุมตัวหลังจากนี้จะใช้เรือนจำที่มีความมั่นคงสูง

วันที่ 4 มิ.ย. 2567 เวลา 18.50 น. เจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายชวลิต ทองด้วง หรือ แป้งนาโหนด มาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช นำโดยพลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เดินทางเข้าทางประตูทิศใต้ของสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ก่อนจะไปจอดรถบริเวณด้านข้างเพื่อนำตัวเสียแป้งไปสอบสวนโดยมีนายกษิดิ์ชาติ ทองด้วง พี่ชายของเสี่ยแป้ง เข้ารับฟังการสอบสวนด้วย

จุดนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมพร้อมปฏิบัติหน้าที่ โดยมีสื่อมวลชนจากสำนักข่าวต่างๆ มาปักหลักรอทำข่าวมากกว่า 30 คน เจ้าหน้าที่ได้จัดระเบียบสื่อมวลชน โดยให้มีการทำบัตรสื่อมวลชน และกันแนวเขตสำหรับสื่อมวลชนที่มาติดตามทำข่าว ซึ่งอนุญาติให้ทำข่าวบริเวณพื้นที่ที่กำหนดไว้เท่านั้น โดยเมื่อมาถึงมีการจรวจสุขภาพเบื้องต้นจากนั้นเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน แจ้งข้อหาหลบหนีจากการควบคุม ก่อนจะนำตัวไปฝากขัง

นายกษิดิ์ชาติ ทองด้วง พี่ชายของเสี่ยแป้งกล่าวว่าก่อนเสี่ยแป้งเดินทางมาถึงว่า รู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่ได้นำตัวเสียแป้งกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย โดยการเดินทางมาครั้งนี้มาร่วมกับญาติๆ ประมาณ 4 คนซึ่งเดินทางมาเพื่อให้กำลังใจ ขณะที่หนึ่งในญาติที่เดินทางมารอรับอีกรายกล่าวว่ายังคงมีความหวัง เนื่องจากอาจมีพยานหลักฐานอื่นที่อาจนำสู่การพิจารณาคดีเพิ่มเติม การลดหย่อนผ่อนโทษ ดีกว่าจะหลบหนีไปเรื่อย ๆ

สำหรับนายชวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด ได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชด้วยเครื่องบินซึ่งทางการอินโดนีเซียนำส่งถึงท่าอากาศยานเมื่อเวลา 17.40 น. โดยมีผู้บริหารและหัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจไปรอรับตัว ก่่อนจะดำเนินพิธีการทางศุลกากร และการเข้าเมืองเดินทางมายัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ห่างออกมาประมาณ 15 กิโลเมตร ด้วยรถตู้หน่วยปฏิบัติการพิเศษ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เช่น หน่วยสวาทชุดปฏิบัติการพิเศษราชเดช กำลังตำรวจจากกองกำกับการสืบสวนสอบสวนงานป้องกันปราบปรามและงานสืบสวนสภ.เมืองนครศรีธรรมราชนับร้อยนายดูแลเฝ้าระวังเพื่อรักษาความปลอดภัยป้องกันการชิงตัว 

ที่มา : ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม