หน้าแรก > อาชญากรรม

"บิ๊กต่าย" เผยขั้นตอนรับตัว แป้ง นาโหนด ลั่นจะไม่มีการอำนวยความสะดวกใดๆให้ผู้ต้องหา

วันที่ 4 มิถุนายน 2024 เวลา 16:25 น.


“รรท.ผบ.ตร” เผยขั้นตอนรับตัว แป้ง นาโหนด ลั่นจะไม่มีการอำนวยความสะดวกใดๆให้ ผตห.ยันจะไม่นำตัว มา ตร.

วันนี้ (4 มิ.ย.67) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร., รรท.ผบ.ตร. เปิดเผยถึงขั้นตอนการรับตัว นายเชาวลิตร ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาหลบหนีระหว่างถูกคุมขัง ว่า จากการประสานงานกับ

ตำรวจอินโดนีเซีย ได้รับความร่วมมืออย่างดีมาก โดยทางอินโดนีเซีย จะควบคุมและนำตัวผู้ต้องหา มาส่งให้ตำรวจไทย ที่สนามบินนานาชาตินครศรีธรรมราช ในช่วงเย็นวันนี้ (4 มิ.ย.67) จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย ที่สนามบิน โดย ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะดำเนินการตามตามขั้นตอนในการตรวจคนเข้าเมือง  ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน จะอ่านหมายจับ และแจ้งสิทธิ์ และดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง แล้วนำตัวผู้ต้องหา ไปสอบสวน ควบคุมตัวไว้ที่ สภ.เมืองนครฯ เพื่อสอบปากคำ โดยวันที่ 5 มิย 67 เวลา 9.00 น.จะนำตัวผู้ต้องหาไปขอยื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาลจังหวัดนครศรีฯ แล้วส่งตัวให้ราชทัณฑ์ รับตัวเข้าเรือนจำที่นครฯ ต่อไป

ไม่มีการจัดอากาศยานไปรับตัวผู้ต้องหาที่อินโด หรืออำนวยความสะดวกใดๆ ทั้งสิ้น และไม่มีการนำตัวมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอขอบคุณทางสำนักงานตำรวจอินโดนีเซียเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ให้ความช่วยเหลือ จับกุมตัว ผตห.รายนี้ แล้วประสานให้ทางการไทยทราบ “รรท.ผบ.ตร.”กล่าวยืนยัน

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม