หน้าแรก > อาชญากรรม

ตร.แถลงปฏิบัติการล่าผู้บงการ ทีมมือยิง "เสี่ยต้น" CEO ธุรกิจสอนสปาและนวดแผนไทย

วันที่ 3 มิถุนายน 2024 เวลา 15:26 น.


ตำรวจนครบาล ร่วมกับ ตำรวจภูธรภาค 4 เปิดปฏิบัติการล่าผู้บงการ ทีมมือปืนยิง “เสี่ยต้น” CEO ธุรกิจสอนสปาและนวดแผนไทย

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร. รรท.ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บูรณาการสืบสวนเร่งล่าหาตัวกลุ่มขบวนการจ้างวานลอบสังหาร “เสี่ยต้น” ซึ่งถือว่าเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจและเป็นที่สนใจของประชาชนนั้น

ล่าสุดเวลา 06.00 น. วันที่ 3 มินายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. ,กก.สส.บก.น.4 ,สน.วังทองหลาง ร่วมกับ บก.สส.ภ.4 ,กก.สส.ภ.จว.มหาสารคาม และ สภ.ยางสีสุราช จว.มหาสารคาม เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น นำไปสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุ ดังนี้
                                                                
1. น.ส.วรรณิภา หรือ มด อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2562/2567 ลงวันที่ 2 มิ.ย. 67 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “เป็นผู้ใช้จ้างวานให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” ผู้ต้องหาที่ 1

2. นายสาโรจน์ อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2560/2567 ลงวันที่ 2 มิ.ย. 67 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยมิได้อนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ผู้ต้องหาที่ 2

3. นายวีรภัทร อายุ 25 ปี ซึ่งรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2561/2567 ลงวันที่ 2 มิ.ย. 67 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยมิได้อนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ผู้ต้องหาที่ 3

พร้อมได้ตรวจยึดทรัพย์สินไว้เป็นของกลาง ดังนี้

1.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 6 เครื่อง  ,แท็บเล็ต จำนวน 2 เครื่อง สมุดบัญชี จำนวน 8 เล่ม และเอกสารสำคัญประจำตัว จำนวนมาก โดยยึดจากผู้ต้องหาที่ 1

2.อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. สีเงิน จำนวน 1 กระบอก , อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. สีดำ จำนวน 1 กระบอก รวม 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 5 นัด โดยอาวุธปืนพกสั้นสีเงิน ผู้ต้องหาที่ 2 ได้โยนทิ้งบ่อน้ำหลังห้องนอนซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถงมและตรวจยึดไว้ ส่วนอาวุธปืนพกสั้น สีดำ อีก 1 กระบอก สามารถยึดได้ภายในห้องนอนของผู้ต้องหาที่ 2 ได้ภายในห้องพักดังกล่าว

3.โทรศัพท์เคลื่อนที่ iPhone 11 จำนวน 1 เครื่อง ซึ่งยึดได้จากผู้ต้องหาที่ 2 ได้ภายในห้องพักดังกล่าว

4.โทรศัพท์เคลื่อนที่ NOKIA รุ่น C12  จำนวน 1 เครื่อง ซึ่งยึดได้จากผู้ต้องหาที่ 2 ได้ภายในห้องพักดังกล่าว

5.โทรศัพท์มือถือ iPhone XR สีแดง จำนวน 1 เครื่อง ซึ่งเป็นของผู้ต้องหาที่ 3 โดยยึดได้ภายในห้องพักซึ่งถูกจับกุม

6.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น MSX 125SF สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน ซึ่งผู้ต้องหาที่ 3 เป็นผู้นำพาไปตรวจยึดภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 4 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จว.สมุทรปราการ (รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ)

พฤติการณ์ในคดีนี้ กล่าวคือ เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 23.35 น. เกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย จำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ประกบข้างรถยนต์ของนายพิชิต กลีบจินดา หรือ "เสี่ยต้น" เจ้าของธุรกิจโรงเรียนสอนสปาและนวดแผนไทย และใช้อาวุธปืนพยายามฆ่านายพิชิต ในพื้นที่ สน.วังทองหลาง แล้วขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งทางนายพิชิต ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้ายกับพวกรายดังกล่าวตามกฎหมาย

ต่อมาในวันที่ 15 เมษายน 2567 นายพิชิต ได้เดินทางกลับไปยังบ้านของภรรยาที่ อ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม และหลังจากนั่งทานอาหารและดื่มสุรากันที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว ในช่วงเช้าของวันที่ 16 เมษายน 2567 นายพิชิต ก็ถูกพบว่าเสียชีวิตที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว โดยไม่ทราบสาเหตุ  ต่อมาญาติของนายพิชิต ได้สงสัยในสาเหตุการเสียชีวิต และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวน

จากการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนทราบว่ากลุ่มคนร้ายในคดีนี้ประกอบด้วย

ผู้ต้องหาที่ 1 น.ส.วรรณวิภา หรือมด ภรรยาของผู้เสียชีวิต อายุ 37 ปี เป็นผู้ใช้จ้างวาน/และชี้เป้า

ผู้ต้องหาที่ 2 นายสาโรจน์ อายุ 25 ปี ทำหน้าที่เป็นธุระจัดหา อาวุธปืน ที่พัก ยาพาหนะ และสถานที่ในการเตรียมการก่อเหตุในครี้งนี้

ผู้ต้องหาที่ 3 นายวีรภัทร อายุ 25 ปี จากการสอบถามผู้ถูกจับให้การรับว่าทำหน้าที่เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ให้มือปืน

ผู้ต้องหาที่ 4 นายณัฐพล อายุ 25 ปี ทำหน้าที่รับว่าจ้างงาน / มือปืน ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี

โดยในแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายพิชิต ผู้ตาย ได้ทะเลาะวิวาทกับ น.ส.วรรณิภา หลายครั้ง และมีการทำร้ายร่างกายกัน เป็นมูลเหตุที่ทำให้เกิดการก่อเหตุดังกล่าว ช่วงปลายเดือนมีนาคม 2567 น.ส.วรรณิภา ได้มีการเริ่มหามือปืนเพื่อก่อเหตุ ต่อมาได้เริ่มมีการติดต่อกับนายณัฐพล มือปืน และนัดหมายกัน ต่อมาวันที่ 1 เมษายน 2567 นายณัฐพล ได้เดินทางจากต่างจังหวัดเข้ามาในกรุงเทพมหานคร และได้นัดพบกับ น.ส.วรรณิภา จากนั้น น.ส.วรรณิภา ได้โอนเงินให้กับนายณัฐพล ตั้งแต่วันที่ 1-7 เมษายน 2567 จำนวน 45,500 บาท และรับเป็นเงินสดอีกภายหลัง รวมเป็นจำนวนกว่า 300,000 บาท

การเดินทางมากรุงเทพฯเพื่อก่อเหตุของนายณัฐพลในครั้งนี้นั้น มีนายสาโรจน์ ให้การช่วยเหลือ จัดหาที่พัก จัดหาอาวุธปืนและรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุให้ ซึ่ง น.ส.วรรณิภา ได้โอนเงินจำนวน 33,000 บาท ให้กับนายสาโรจน์ เป็นค่าจ้างในครั้งนี้ด้วย ระหว่างนั้น น.ส.วรรณิภาและนายณัฐพล มือปืน ได้มีการติดต่อกัน โดย น.ส.วรรณิภา จะคอยแจ้งความเคลื่อนไหวให้นายณัฐพล มือปืนทราบอย่างต่อเนื่อง เมื่อนายณัฐพล มือปืนทราบความเคลื่อนไหวของนายพิชิต ก็ได้มีความพยายามวางแผนเพื่อลงมือก่อเหตุประมาณ 2 ครั้ง แต่ไม่สำเร็จ ต่อมา นายณัฐพล มือปืน กับ น.ส.วรรณิภา ได้ร่วมกันวางแผนล่อให้ นายพิชิต เดินทางมายังโรงเหล้าแสงจันทร์ เพื่อให้มือปืนลงมือก่อเหตุ

วันที่ 8 เมษายน 2567 (วันเกิดเหตุ) ได้นัดหมายนายพิชิตฯ ให้ไปที่ร้านแสงจันทร์ เมื่อนายพิชิตฯ ไปถึงร้านแสงจันทร์แล้ว น.ส.วรรณิภาได้ยกเลิกนัดกับนายพิชิตฯ นายพิชิตฯจึงได้เดินทางกลับบ้าน และต่อมาไม่นานก็ถูกคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนประกบยิง หลังจากนั้น นายพิชิตฯ ได้ไปแจ้งความที่ สน.วังทองหลาง จากการสืบสวนติดตามจากภาพกล้องวงจรปิดตามเส้นทางก่อเหตุของคนร้ายพบว่า ก่อนก่อเหตุคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากซอยรามอินทรา 62 และหลังจากก่อเหตุยิงแล้ว ก็หลบหนีเข้าไปในซอยรามอินทรา 62 ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วพบว่า นายสาโรจน์ มีบ้านพักอยู่ภายในซอยรามอินทรา 62

หลังจากเกิดเหตุ น.ส.วรรณิภา ได้มีการนัดหมายให้ นายพิชิต ไปที่บ้านเกิดของ น.ส.วรรณิภา อ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ เพื่อไปพูดคุยเรื่องปัญหาครอบครัว โดย น.ส.วรรณิภา เป็นผู้จองตั๋วเครื่องบินให้กับนายพิชิตเพื่อเดินทางไปจังหวัดมหาสารคาม น.ส.วรรณิภา ยังบอกด้วยว่า หากนายพิชิตฯ ไม่เดินทางมาจะตัดขาดความสัมพันธ์ และ น.ส.วรรณิภา จะขายทุกอย่างให้หมด

โดยเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2567 หลังจากที่นายพิชิต มาถึงที่บ้านของ น.ส.วรรณิภา ที่ อ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม แล้วนั้น ได้มีการล้อมวงดื่มสุรากัน ซึ่งมีพยานยืนยันว่า ในคืนนั้น นายพิชิต อยู่กับ น.ส.วรรณิภา เป็นคนสุดท้าย ก่อนที่จะพบว่า นายพิชิต เสียชีวิตในเช้าวันที่16 เมษายน 2567 หลังจากที่นายพิชิตเสียชีวิต น.ส.วรรณิภา พูดจาหว่านล้อมญาติทุกคนว่าไม่ให้มีผ่าชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ทั้งที่ญาติได้มีการทักท้วงแล้วว่าเป็นการตายผิดธรรมชาติ แต่ น.ส.วรรณิภา กลับมีการเร่งให้เผาศพทันที เป็นการพยายามทำลายหลักฐาน เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงได้ ทั้งนี้ น.ส.วรรณิภาได้เสนอผลประโยชน์และทรัพย์สินต่างตอบแทนให้กับญาติของนายพิชิต

โดยการจับกุมครั้งนี้ น.ส.วรรณิภา ผู้ต้องหาที่ 1 ถูกจับได้ ภายในห้องพัก ของคอนโดหรู ย่านรามคำแหง เขตหัวหมาก กรุงเทพ เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2567 เวลา 06.30 น. จากการสอบถามผู้ถูกจับที่ 1 ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา ส่วนนายสาโรจน์ ผู้ต้องหาที่ 2 ถูกจับกุมได้ ภายในบ้าน ซอยรามอินทรา 62 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพ เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2567 เวลา 06.30 น.

จากการสอบถามนายสาโรจน์ให้การภาคเสธว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มี น.ส.วรรณวิภา ติดต่อและจ้างวานให้เป็นธุระจัดหาในเรื่องอาวุธปืน ยานพาหนะ ติดต่อประสานหามือปืน โดยได้รับเงินโอนจากนางสาววรรณวิภา เป็นจำนวนเงิน 70,000 บาท และได้โอนต่อให้แก่มือปืนที่ก่อเหตุยิงในคดีนี้ ส่วนนายวีรภัทร ผู้ต้องหาที่ 3 ถูกจับกุมได้ ภายในบ้านพัก หมู่บ้านเคหะนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพ เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 08.30 น. จากการสอบถามเบื้องต้น ผู้ต้องหาที่ 3 ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายซึ่งใส่เสื้อแจ็คเก็ตสีส้ม ในวันและเวลาเกิดเหตุ โดยทำหน้าที่เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ของกลางที่นำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจยึดพามือปืนไปก่อเหตุพยายามฆ่า “เสี่ยต้น” ในพื้นที่ สน.วังทองหลางจริง โดยได้รับค่าจ้างจากมือปืนเป็นเงินสดจำนวน 4,000 บาท

ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติการกระทำผิด พบว่า นายวีรภัทร เคยถูกดำเนินคดีในความผิดฐาน “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 โดยผิดกฎหมาย” ที่ สภ.องครักษ์ จ.นครนายก เมื่อปี 2559 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจะได้ทำการสืบสวน ขยายผล หาตัวผู้มีส่วนร่วมและเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดนี้ที่เหลือทั้งขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 

ข่าวยอดนิยม