หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบหนุ่มปืนโหดยิงคู่ค้ายาเสพติดเสียชีวิต เหตุฉุน อีกฝ่ายยิงใส่บ้านตัวเองทวงค่ายาบ้า

วันที่ 2 มิถุนายน 2024 เวลา 11:12 น.


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายนอ(นามสมมุติ)อายุ 35 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 43 เม็ด ,อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ ใช้กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก โดยจับกุมได้ที่อาคารเอนกประสงค์ ในพื้นที่ ต.นาพละ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง  
    
สืบเนื่องจาก ช่วงต้นเดือนเมษายน 2567 ผู้ต้องหารายนี้พร้อมพวกก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง ผู้เสียหายจนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณริมถนนภายในหมู่บ้าน ม.1 ต.บางหมาก อ.กันตัง จ.ตรัง ปมเหตุสังหาร เกี่ยวกับค้างชำระเงินค่ายาเสพติด ก่อนเกิดเหตุนายนอสั่งซื้อยาเสพติด กับผู้เสียหาย และส่งเงินไม่ครบ ยังมีอีกจำนวนหนึ่งที่ยังค้างชำระอยู่

ต่อมาผู้เสียหาย จึงได้ทวงถามเงินค่ายาเสพติดที่นายนอติดค้าง แต่ถูกปฏิเสธเพราะยังไม่มีเงินจ่ายให้ จากนั้นไม่นานบ้านของนายนอ โดนยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด นายนอจึงคิดว่าเป็นฝีมือของผู้เสียหายมายิงบ้านตน จึงเกิดความโกรธแค้น ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์ พร้อมพวก ไปหาผู้เสียหายที่สถานที่เกิดเหตุ เมื่อพบกับผู้เสียหายแล้ว ก็ได้ก่อเหตุใช้ปืนยิงผู้เสียหาย จนเสียชีวิต แล้วหลบหนีไป

ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.กันตังได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมขอศาลออกหมายจับ นายนอไว้ ​กระทั่งเจ้าหน้าที่กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) สืบทราบว่าผู้ต้องหาหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ ม.2 ต.นาพละ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ กระทั่งพบตัวผู้ต้องหา จึงเข้าจับกุมไว้ได้ดังกล่าว ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กันตัง จ.ตรังดำเนินคดี

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฎิเสธข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร”  แต่รับสารภาพข้อหา “พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร” และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียุทธภัณฑ์ (ท่อลดเสียง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

ข่าวยอดนิยม