หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบหนุ่มหนีหมายจับกว่า 12 ปี ประกันตัวแล้วหนีหายในคดีครอบครองยาเสพติด

วันที่ 1 มิถุนายน 2024 เวลา 23:40 น.


รวบหนุ่มหนีหมายจับกว่า 12 ปี ประกันตัวแล้วหนีหายในคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมชุดเจ้าหน้าที่ กก.สส.1 สืบนครบาล ได้จับกับตัว นายชัย (นามสมมุติ) อายุ 40 ปีภูมิลำเนา แขวงคลองเตย เขคคลองเตย จังหวัดกรุงเทพมหานคร ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ คดีหมายเลขดำ ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2554 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน พระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ (เมทแอมเฟตามีหรือยาไอซ์-ครอบครอง) จับกุมได้ที่ ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 4 ซ.อรรถกระวี แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2554 นายชัย (นามสมมุติ) ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าเรือ จับกุมในข้อหา "ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) จำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 0.07 กรัม" พนักงานสอบสวนนำตัวส่งศาลอาญากรุงเทพใต้ ต่อมา นายขวัญชัยฯ ได้รับการประกันตัว ในจำนวนเงิน 10,000 บาท แล้วได้หลบหนีไม่มาศาลตามนัดหมาย ศาลจึงออกหมายจับ นายชัย (นามสมมุติ)

จากการสอบสวนผู้ต้องให้การรับว่า หลังถูกออกหมายจับ ได้หนีไปอยู่กับญาติ ที่จังหวัดสุรินทร์ประมาณ 4-5 ปี จนคิดว่าไม่มีใครตามตัวแล้ว จึงกลับมารับจ้างขับรถส่งแถวคลองเตย แต่ติดที่มีหมายจับจึงไม่สามารถทำใบขับขี่ประเภท 2 ได้ จึงไปขับวินมอเตอร์ไซค์แถวพระราม 4 จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบนครบาลตามจับกุมตัวได้ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ส่งที่ทำการศาลอาญากรุงเทพใต้  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม