หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบชายพยายามฆ่าพนักงานไฟแนนซ์ เคืองที่ตามมายึดรถ ขณะที่เจ้าตัวอ้างตั้งใจแค่ยิงขู่

วันที่ 1 มิถุนายน 2567 เวลา 05:44 น.


รวบชายพยายามฆ่าพนักงานไฟแนนซ์ เคืองที่ตามมายึดรถ ขณะที่เจ้าตัวอ้างตั้งใจแค่ยิงขู่

กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผบก.ปพ. พร้อม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.3 บก.ปพ. ร่วมกันจับกุม นายจิน (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงวันที่  25 มีนาคม 2567  "ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น,ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน" สถานที่จับกุม วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ตำบลบางบาล อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สืบเนื่องจากเมื่อเดือนมี.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย 2 คนว่าถูกคนร้ายยิงรถและผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ บริเวณวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.อมฤต โดยสาเหตุน่าจะไม่พอใจที่ผู้เสียหายทั้ง 2 คน มาทวงติดตามรถคืน โดยเรื่องราวเกิดจาก ผู้เสียหาย จำนวน 2 คน เป็นตัวแทนจากบริษัทไฟแนนซ์ (ซึ่งเป็นแฟนกัน) มาติดตามทวงรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีดำ เนื่องจาก ขาดส่งค่างวดมาหลายงวด โดยพบรถคันดังกล่าวขับเข้าไปจอด บริเวณลานวัดดังกล่าว และในขณะที่ผู้เสียหายลดกระจกลง เพื่อจะแนะนำตัว และกำลังจะลงจากรถไปเพื่อพูดคุยติดตามรถคืนนั้น ผู้ก่อเหตุจำนวน 2 คน ได้ขับรถชนรถผู้เสียหาย บริเวณด้านหน้ารถ ก่อนจะพยายามขับรถหนี ผู้เสียหายจึงได้ขับไล่ตามเพราะอยากจะคุยว่าทำไหมต้องขับมาชน แต่เมื่อไปถึง บริเวณแยกมิยาซาวา พื้นที่ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา รถ 2 คันห่างกันประมาณ 60 เมตร คนร้ายได้หยิบอาวุธปืนที่ติดตัวมายิงเข้าใส่ผู้เสียหายทั้งหมด 10-12 นัด โดยมีกระสุนหลายนัด เข้าบริเวณหน้ารถ กระโปรงหน้ารถยนต์และกระจก ส่วนผู้เสียหายบาดเจ็บไม่มากจึงได้โทรแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ และเข้าแจ้งความที่พนักงานสอบสวน สภ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา จนกระทั่งตำรวจรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปพ.ได้นำกำลังตรวจสอบในพื้นที่และพบว่านายจิน (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี 1 ในผู้ต้องหามีการหลบหนีมาอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลบางบาล อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงวางแผนและวางกำลัง ก่อนไปตรวจสอบบริเวณวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ดังกล่าว เมื่อพบตัวนายจิน (นามสมมุติ) เจ้าตัวกลับปฏิเสธอ้างชื่อบุคคลอื่น ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพยายามสอบถามอีกครั้งซึ่งเป็นไปตามการเจรจาต่อรองของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สุดท้ายผู้ต้องจนมุมยอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับจริง ผู้ต้องหา รับสารภาพว่าได้ยิงปืนใส่ พนักงานไฟแนนซ์จริง แต่ไม่ได้จะให้บาดเจ็บเป็นเพียงการยิงข่มขู่เท่านั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาและสิทธิให้ทราบ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ผักไห่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม