หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาล ร่วมสืบดอนเมือง รวบนักย่องเบาปีนบ้านลักทรัพย์ อ้างนำเงินใช้เพื่อติดตามภรรยา

วันที่ 30 พฤษภาคม 2024 เวลา 14:46 น.


30 พ.ค.2567 รายงานจากผู้สื่อข่าว สืบนครบาล ร่วมกับ ฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง จับกุมตัว นายสุ (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี ความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์สินหรือผ่านสิ่งเช่นว่านั้นไปด้วยประการใดๆ” โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าห้องภายในคอนโด แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์กล่าวคือเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2567 เวลาประมาณ 15.00 น. มีคนร้ายแอบเข้ามาลักทรัพย์สินภายในบ้านผู้เสียหาย ได้ทรัพย์สินได้แก่ สร้อยคอทองคำลายสมัยสุโขทัย น้ำหนัก 5 บาท พระเครื่องจำนวนหลายรายการและธนบัตรเก่าสะสมจำนวนหนึ่ง เหตุเกิดในพื้นที่เขตดอนเมือง  ต่อมาฝ่ายสืบสวนฯ ได้ลงพื้นที่ทำการสืบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ขอหมายศาลอาญาออกหมายจับนายสุ  จากการตรวจสอบประวัติอาชญากร พบว่าเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2560 เคยก่อเหตุลักทรัพย์ในเคหสถานที่ ที่พักสวัสดิการกองบัญชาการกองทัพไทย

ภายหลังถูกจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับว่าได้ออกตระเวนลงมือเข้าลักทรัพย์บ้านผู้อื่น โดยปัจจุบันตนตกงาน ประกอบกับภรรยาได้ตีตัวออกห่างและทิ้งตนไป เงินที่ได้จากการขายทรัพย์สินที่ขโมยมาจะนำไปใช้ส่วนตัวและติดตามภรรยากลับมาคืนดี

ข่าวยอดนิยม