หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบ “เชียง คลอง2” หนึ่งในบัญชีม้าขบวนการแอบอ้างแพลตฟอร์มออนไลน์ หลอกทำภารกิจถ่ายคลิปโป๊ ถ้าอยากถอนเงิน 2.8 ล้านบาท

วันที่ 30 พฤษภาคม 2024 เวลา 13:45 น.


สืบนครบาล ได้รับการร้องเรียนและขอความช่วยเหลือจากหญิงผู้เสียหาย ตลอดจนทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการ หลังจากที่เมื่อช่องต้นเดือนมีนาคม 2567 หญิงผู้เสียหายถูกขบวนการหนึ่ง แอบอ้างแพลตฟอร์มขายของออนไลน์และองค์กรการกุศล หลอกให้โอนเงินทำภารกิจหวังจะได้กำไรสูง แต่เมื่อโอนเงินไปกลับถอนไม่ได้ จากนั้นมิจฉาชีพออกอุบายให้ถ่ายคลิปเปลือยกาย แลกกับการถอนเงินที่ถูกหลอกให้โอนไปกว่า 2,800,000 ล้านบาท เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย จึงเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน

ล่าสุด สามาถจับกุม น.ส.กนก (นามสมมมุติ) อายุ 33 ปี ฐาน “ ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ”  โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณบ้านพัก ถ.รังสิตนครนายก 64 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ไม่รู้เรื่องบัญชีธนาคารที่ถูกนำไปใช้ก่อเหตุ แต่ตนนั้นเคยไปกู้เงินนอกระบบ โดยผู้ให้กู้ให้ถ่ายบัตรประชาชน พร้อมรูปถ่ายของตน ซึ่งน่าจะไปเปิดบัญชี จนมาถูกจับกุมในครั้งนี้

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม