หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาลรวบ “ก๊อน ตะเคียน” หนึ่งในบัญชีม้าแอบอ้างแพลตฟอร์มออนไลน์ หลอกทำภารกิจ เหยื่อสูญเงิน 2.8 ล้านบาท

วันที่ 30 พฤษภาคม 2024 เวลา 05:40 น.


สืบนครบาลรวบ “ก๊อน ตะเคียน” หนึ่งในบัญชีม้าแอบอ้างแพลตฟอร์มออนไลน์ หลอกทำภารกิจ เหยื่อสูญเงิน 2.8 ล้านบาท

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. ,พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดทุกรูปแบบซึ่งสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก โดย ผู้การจ๋อ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้รับการร้องเรียนและขอความช่วยเหลือจากหญิงผู้เสียหาย ตลอดจนทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการซึ่งถูกออกหมายจับเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่เมื่อช่องต้นเดือนมีนาคม 2567 หญิงผู้เสียหายถูกขบวนการเหล่านี้แอบอ้างแพลตฟอร์มขายของออนไลน์และองค์กรการกุศล หลอกให้โอนเงินทำภารกิจหวังจะได้กำไรสูง แต่เมื่อโอนเงินไปกลับถอนไม่ได้ จากนั้นมิจฉาชีพออกอุบายให้ถ่ายคลิปเปลือยกาย แลกกับการถอนเงินที่ถูกหลอกให้โอนไปกว่า 2,800,000 ล้านบาท เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย จึงเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.1 บก.สอท.2  จนเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้พิจารณาอนุมัติหมายจับผู้ร่วมขบวนการก่อเหตุ จำนวน 5 ราย

ต่อมาวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ สืบนครบาล ได้ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัว นางสาวอาริสา หรือ “ก๊อน ตะเคียน” อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีท ลงวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณปากซอยห้องเช่าไม่ทราบชื่อ ริมถนนพิทักษ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์

ในชั้นจับกุมนางสาวอาริสา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างได้ให้บัญชีแก่คนรู้จักไปเมื่อประมาณ มี.ค.67 จากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย ตรวจสอบประวัติการกระทำความผิดของนางสาวอาริสา ในฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติพบว่ามีประวัติการถูกดำเนินคดี จำนวน 2 คดี เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวพนักงานสอบสวน กก.1 บก.สอท.2 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม