หน้าแรก > อาชญากรรม

ปปส. บุกจับผู้ต้องหาคดียาเสพติด บนคอนโดฯ ย่านบางซ่อน กลับชักปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ โดนยิงสวนกลับเจ็บสาหัส ก่อนไปเสียชีวิตที่ รพ.

วันที่ 29 พฤษภาคม 2024 เวลา 05:27 น.


ปปส. บุกจับผู้ต้องหาคดียาเสพติด บนคอนโดฯ ย่านบางซ่อน กลับชักปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ โดนยิงสวนกลับเจ็บสาหัส ก่อนไปเสียชีวิตที่ รพ.

เวลา 15.00 น. วันที่ 28 พฤษภาคม 2567 พ.ต.ต.ไพรวรรณ ตั้นหลก สว.(สอบสวน) สน.เตาปูน รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ ปปส.ว่าเกิดเหตุ จนท.ยิงปะทะกับผู้ต้องหาคดียาเสพติด มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร

ที่เกิดเหตุ อยู่บนห้องพักชั้น 22 พบคราบเลือดจำนวนมาก เศษกระจกกระจายเกลื่อน ข้าวของกระจัดกระจาย ผนังห้องพบรอยกระสุนปืนจำนวน4 รู กลางห้องพบไอซ์ 1 ซอง พร้อมอุปกรณ์การเสพ อาวุธปืนซิกซาวเออร์ ขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1กระบอก ในลิ้นชักโต๊ะแต่งหน้าพบอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 สมิทแอนด์เวสสัน 1 กระบอก และ อาวุธปืนแบบแม็กกาซีน ขนาด 9 มม.อีก 2 กระบอก กระสุนปืนขนาด 9 มม.และขนาด .38 อีกอย่างละ 1กล่อง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายจารุวัฒน์ ทองแจ้ง ผอ.ปป.1 ปปส. หัวหน้าชุดปฏิบัตการ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุรับแจ้งจากสายลับว่านาย ณัฐ (นามสมมุติ) อายุ 43 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา จำหน่ายยาเสพติด ให้โทษประเภท(ยาไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน ผู้ต้องหารายดังกล่าวได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ที่ห้องพักดังกล่าวได้ประมาณ 2 เดือน ชุดปฏิบัติการรวม 7 นาย จึงได้วางแผนเข้าจับกุม

โดยบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของอาคาร เคาะประตูเรียก แต่เมื่อคนร้ายเปิดประตูมาพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ปปส. จึงได้ชักอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ที่พกติดตัวตลอดเวลา ยิงใส่เจ้าหน้าที่แบบไม่ยั้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ จึงยิงตอบโต้คนร้ายไป 2 นัด เข้าที่สีข้างด้านขวา 2 นัด จนคนร้ายสิ้นฤทธิ์ ขณะนั้นคนร้ายยังมีลมหายใจ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนมีสัญญาณชีพ และได้โทรแจ้งให้หน่วยกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลบางโพและเสียชีวิตในเวลาต่อมา โชคดีที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ด้าน พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 เผยว่า ผู้ต้องหารายนี้ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของ บช.ปส. ออกเมื่อ เดือน ส.ค.66 จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ ได้หลบหนีมาเช่าห้องอยู่ที่คอนโดดังกล่าวได้สักระยะ จึงได้ว่างแผนเข้าจับกุม จากนั้นจึงเกิดการประทะกันขึ้น เป็นเหตุให้ผู้ต้องหารายดังกล่าวได้รับบาดเจ็บและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ในส่วนของรายละเอียดทางคดีเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม