หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบสาวแสบตุ๋นเหยื่อซื้อปืนอ้างมีเส้นก่อนเชิดเงินหนี

วันที่ 29 พฤษภาคม 2024 เวลา 04:15 น.


รวบสาวแสบตุ๋นเหยื่อซื้อปืนอ้างมีเส้นก่อนเชิดเงินหนี

กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล) โดย พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ร่วมกันจับกุม นางสาว มน (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 โดยกล่าวหาว่า “ ฉ้อโกงประชาชน จับกุม คอนโดหรู ย่านรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจาก นางสาว มน (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี หลอกเหยื่อที่มีความประสงค์จะซื้อปืนผ่านหน้าร้านขายปืน โดยอ้างว่าตัวเองมีเส้นสายสามารถเดินเรื่องทางเอกสารเกี่ยวกับการขอใบอนุญาต การลัดคิวเกี่ยวกับการการยื่นเอกสารซื้อปืนในส่วนของกรมการปกครองต่างๆ โดยตนนั้นสามารถอำนวยความสะดวก ทำธุรกรรมต่างๆได้โดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนการขอใบอนุญาตต่างๆให้ยุ่งยาก แต่สุดท้ายผู้เสียหายไม่ได้รับปืนและใบอนุญาตดังกล่าว โดยมีผู้เสียหายหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก มีความเสียหายสูงถึงเกือบ 3 ล้านบาท 
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ป. ทำการสืบสวนจนทราบว่า นางสาว มน (นามสมมุติ) ได้หลบหนีมาพักอาศัยที่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จึงได้นำกำลังตรวจสอบ

กระทั่งพบหญิงไทยมีตำหนิคล้ายกับ นางสาว มน (นามสมมุติ) กำลังยืนอยู่บริเวณคอนโดฯ จึงได้เรียกสอบถามพร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง เบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ภายหลังจากการจับกุม ได้ทำการตรวจสอบประวัติเพิ่มเติมพบว่า ผู้ต้องหายังมีหมายจับ จำนวน 1 หมาย ของศาลแขวงปทุมวันลงวันที่ 24 ม.ค.2567 ความผิดฐาน “ฉ้อโกง” เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวส่งศาลจังหวัดสมุทรปราการ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม