หน้าแรก > อาชญากรรม

จับเพิ่มแก๊งหลอกลงทุนเครื่องจักรโรงงาน ปลอมเป็นวิศวะเม็กซิกัน ตุ๋นนายหน้าประกันไปกว่า 5 ล้าน

วันที่ 28 พฤษภาคม 2024 เวลา 13:29 น.


เนื่องจากกรณีมีนายหน้าประกันหญิงรายหนึ่ง อายุ 54 ปี ตกเป็นผู้เสียหายถูกมิจฉาชีพปลอมโปรไฟล์เฟซบุ๊ก เป็นวิศวกรหนุ่มในประเทศเม็กซิโก แล้วพูดคุยตีสนิทนานกว่า 1 เดือน ต่อมาได้ขอความช่วยเหลือให้ผู้เสียหายช่วยทำธุรกรรมในการโอนเงินค่าเครื่องจักรอุตสาหกรรมไปยังบัญชีปลายทางในประเทศจีนให้จำนวน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ ผู้เสียหายหลงเชื่อแต่สามารถโอนไปให้ได้แค่จำนวน 50,000 ดอลลาร์ดอลลาร์สหรัฐ

ต่อมาวิศวกรปลอมได้แนะนำให้ผู้เสียหายติดต่อกับเจ้าหน้าที่ธนาคารจากประเทศจีนตัวปลอม แล้วหลอกโอนเงินเพื่อเปิดบัญชีให้วิศวกร อีกจำนวน 204,000 บาท และยังชักชวนให้ผู้เสียหายร่วมลงทุนเกี่ยวกับเครื่องจักรโรงงานอุตสาหกรรมเพิ่มเติมอีก สุดท้ายโดนหลอกโอนเงินไปทั้งสิ้น จำนวน 5,269,450 บาท

จนกระทั่งสามารถนำกำลังพร้อมหมายจับร่วมกันจับกุม น.ส.นัท (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการโดยควบคุมตัวได้ที่บ้านพักในพื้นที่ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง จึงแจ้งข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการล้วงหรือแสดงตนเป็นบุคคลอื่นร่วมกันโดยทุจริตนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จทั้งหมดหรือบางส่วนโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม