หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบ "คู่รักนักเพาะเห็ด" ลักลอบจำหน่ายและสอนรับประทานเห็ดขี้ควาย อ้างช่วยประชาชนรักษาโรคต่างๆ

วันที่ 28 พฤษภาคม 2024 เวลา 12:43 น.


สืบนครบาลสืบสวนทรายว่ามีการจำหน่ายเห็ดเมา ทางออนไลน์ และจัดส่งทางพัสดุ โดยมีการสาธิตการทานเห็ดเมาออกสื่อโซเชียล พร้อมท้าทายตำรวจว่าพร้อมบวก ถ้าจะมาจับกุมตัว กระทั่งสามารถจับกุมตัว ผู้ต้องหา 2 ราย โดยจับกุมตัวได้ที่ คอนโดมิเนียม ซอยพหลโยธิน 21 ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ" พร้อมของกลาง เห็ดขี้ควาย หรือเห็ดเมา เพาะอยู่ในถุงพลาสติก จำนวน 181 ถุง น้ำหนักรวม 116.92 กิโลกรัม พร้อมอุปกรณ์การปลูกและจำหน่ายอีก 8 รายการ ได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่สำหรับติดต่อสื่อสาร 1 เครื่อง, เครื่องฟอกอากาศ 1 เครื่อง, เครื่องทำความชื้น 1 เครื่อง, เครื่องอบแห้ง 1 เครื่อง, เครื่องชั่งน้ำหนัก 1 เครื่อง, แอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาด 1 ขวด, เครื่องวัดอุณหภูมิ 1 เครื่อง และถุงมือ 1 กล่อง

พฤติการณ์ในการกระทำความผิดคือ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่าได้มี ผู้ต้องหาทั้ง 2 พักอาศัยอยู่ที่ คอนโดมิเนียม ซอยพหลโยธิน 21 ถนนพหลโยธิน แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพ ลักลอบเพาะปลูกและจำหน่าย เห็ดขี้ควาย ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ผ่านทางออนไลน์และส่งให้ลูกค้าผ่านทางบริษัทพัสดุเอกชน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น เพื่อจะทำการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดดำเนินคดี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการล่อซื้อเห็ดขี้ควายแห้ง จำนวน 10 กรัม ผ่านแอปพลิเคชั่น Messenger Facebook ผู้ต้องหาชาย นายเอ (นามสมมติ) ในราคา 1,111 บาท โดย นายเอ (นามสมมติ) แจ้งว่าไม่มีเห็ดขี้ควายแห้ง มีแต่เห็ดขี้ควายสดและจะขายให้ จากนั้น ได้แจ้งให้โอนเงินค่าเห็ดขี้ควายสดไปยัง บัญชีธนาคาร นายเอ (นามสมมติ) เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจโอนเงินค่าเห็ดขี้ควายสำเร็จ ปรากฎสลิปโอนเงิน แสดงชื่อผู้รับเงิน ต่อมา นายเอ (นามสมมติ) ได้แจ้งว่าจะส่งเห็ดขี้ควายให้ทาง รถจักรยานยนต์รับจ้าง Grab Express โดยจะส่งจาก หน้าคอนโดมิเนียม ซอยพหลโยธิน 21 ไปยังที่อยู่ของผู้ซื้อ

จากการซักถาม นางสาวบี (นามสมมติ) เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้ประกอบอาชีพเป็นผู้จัดการที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท ต่อมาได้ลาออกจากงานมาพักอาศัยกับ นายเอ (นามสมมติ) เนื่องจากชอบและศึกษาในหินแร่ประเภท Moldavite อ้างเป็นสะเก็ดดาวที่ตกมาโลก ซึ่ง นายเอ (นามสมมติ) ประกอบอาชีพซื้อแร่ดังกล่าวจากต่างประเทศมาขายต่อให้ผู้สนใจ รายได้หลักหมื่นและหลักแสนบาท และ นางสาว บี(นามสมมติ) เคยมีเพื่อนชักชวนให้มาหาสัจธรรมและสามารถหลุดพ้นได้โดยใช้เห็ดขี้ควาย จึงคบหากับ นายเอ (นามสมมติ) และพักอาศัยด้วยกันตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา อีกทั้งได้รับประทานและปลูกเห็ดขี้ควายด้วยกัน

ด้าน นายเอ (นามสมมติ)  ให้การว่า เห็ดที่จำหน่ายให้แก่ผู้อื่นผ่านช่องทางออนไลน์ตนอ้างว่าเพื่อช่วยชีวิตผู้คน การจำหน่าย จำหน่ายในราคากรัมละ 100 บาท รายได้รวมจากการจำหน่ายเห็ดขี้ควายและคอร์สสอนรับประทานเห็ดเดือนละหลายแสนบาท อีกทั้งยังได้มีการโพสต์ท้าทายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการจับกุมตน เนื่องจากตนไม่เคยถูกจับกุมดำเนินคดีมาก่อน

ข่าวยอดนิยม