หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบคู่โจรแสบ ตระเวนทุบกระจกรถฉกเอาทรัพย์สินกลางกรุง

วันที่ 27 พฤษภาคม 2024 เวลา 11:09 น.


รวบ คู่โจรแสบ ออกตระเวนทุบกระจกรถฉกเอาทรัพย์สินกลางเมืองกรุง ยังเหิมเกริมเอาบัตรเครดิตผู้เสียหายไปรูดซื้อสินค้ากว่า 2 แสน

สืบนครบาล ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าได้จอดไว้ในโรงแรมใจกลางเมืองกรุงเทพในช่วงกลางวัน แล้วถูกคนร้ายทุบกระจกรถฉกเอาทรัพย์สินและเอกสารสำคัญที่วางไว้ภายในรถไป จากนั้นคนร้ายยังเหิมเกริม นำบัตรเครดิตของผู้เสียหายไปรูดซื้อสินค้ากว่า 2 แสนบาท

ล่าสุด สืบนครบาล สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ 2 ราย คือ นายต้น อายุ 40 ปี และนายเก่ง อายุ 44 ปี ฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด และใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม, ร่วมกันเอาไปเสียซึ่งเอกสาร, ร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบฯ โดยเป็นการกระทำเกี่ยวกับบัตร อิเล็กทรอกนิกส์ที่ผู้ออกได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้ เพื่อประโยชน์ในการชำระสินค้าค่าบริการหรือหนี้อื่นแทนการชำระด้วยเงินสดหรือใช้เบิกถอนเงินสดฯ และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม”

โดยจับกุมได้ที่ บริเวณหน้าอู่ซ่อมรถ ซ.เทพลีลา 12 เขตวังทองหลาง จังหวัดกรุงเทพมหานคร และตรวจพบของกลางอีกจำนวน 5 รายการ ได้แก่

1. แท่งเหล็กปลายสว่าน จำนวน 2 แท่ง (ใช้สำหรับงัด/ทุบกระจกรถยนต์)

2. โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iPhone รุ่น 12 Pro Max สีน้ำเงิน จำนวน 1 เครื่อง

3. อาวุธปืนแบลงค์กันพร้อมซองกระสุน จำนวน 1 กระบอก

4. รถยนต์ยี่ห้อ Nissan รุ่น Fairlady สีเทา จำนวน 1 คัน (รถผิดกฎหมาย)

และยังตรวจค้นพบยาเสพติดยาไอซ์ จำนวน 6 ถุง น้ำหนักรวม 5.79 กรัม , ยาอี จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวมถุง 0.55 กรัม , เคตามีน จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวมถุง 0.85 กรัม

จากการซักปากคำนายต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าได้ร่วมกับพวก คือ นายวชรกร หรือเก่ง ก่อเหตุจริง ซึ่งตนเองทำหน้าที่ ตัวซ้อนรถและทุบกระจก นายวชรกรทำหน้าที่ คนขับขี่รถ โดยหลังก่อเหตุ ตนได้นำบัตรเครดิตของผู้เสียหายไปรูดซื้อโทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง เพื่อนำไปขายต่อ เงินที่ได้จะนำไปซื้อยาเสพติดเพื่อเสพ ที่เลือกทุบรถ เพราะว่าสถานที่ดังกล่าวปลอดคน และมองเห็นสิ่งของมีค่าในรถได้ชัด ส่วนนายเก่ง ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าว แต่ให้การว่ารู้จักนายต้น เนื่องจากเป็นเพื่อนกินเที่ยวด้วยกัน และรับว่ายาเสพติดที่ตรวจพบ เป็นของตนที่มีไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายจริง

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในฐานระบบข้อมูล พบประวัติลักทรัพย์ ครอบครองอาวุธปืน และยาเสพติด เจ้าหน้าที่นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม