หน้าแรก > ต่างประเทศ

สหรัฐฯ อ่วม ทอร์นาโดถล่ม เสียชีวิตแล้ว 15 ราย

วันที่ 27 พฤษภาคม 2024 เวลา 10:34 น.


สำนักข่าว BBC รายงาน สถานการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติ ในสหรัฐอเมริกา หลังพายุทอร์นาโด และฝนฟ้าคะนองพัดถล่มในตอนกลางของประเทศ ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย เป็นเหยื่อ 7 รายในพื้นที่ตอนเหนือของรัฐเท็กซัส 5 รายในรัฐอาร์คันซอ 2 รายในรัฐโอกลาโฮมา 1 รายในรัฐเคนตักกี จำนวนมากได้รับบาดเจ็บ บ้านเรือนพังเสียหายเป็นบริเวณกว้าง และประชาชนเกือบ 500,000 คนได้รับผลกระทบจากไฟฟ้าดับ

ด้านผู้ว่าการรัฐเท็กซัส กล่าวว่ามากกว่า 1 ใน 3 ของรัฐอยู่ภายใต้ประกาศภัยพิบัติ ด้าน นายเรย์ แซปพิงตัน นายอำเภอเขตคุ้กเคาน์ตี รัฐเท็กซัส กล่าวว่าผู้เสียชีวิตรวมถึงเด็ก 2 ราย อายุ 2 ขวบ 5 ขวบ และสมาชิกในครอบครัวเดียวกัน 3 ราย

ขณะที่ภาพข่าวเผยให้เห็นสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงและจุดพักรถถูกพายุซัดทำลายเสียหายเกือบทั้งหมด มีซากปรักหักพัก และเศษซากรถยนต์จอดเกลื่อน ทางการท้องถิ่นระบุด้วยว่าพายุทวิสเตอร์รุนแรงหลายลูกทำให้รถบรรทุกหลายคันพลิกคว่ำขวางการจราจรและต้องปิดถนนหลวงใกล้เมืองดัลลัส

นอกจากนี้ยังมีฟ้าผ่า ฟ้าร้อง และฝนตกกระหน่ำอย่างหนัก เป็นเหตุให้ต้องอพยพประชาชนราว 125,000 คน ที่เดินทางมาร่วมการแข่งขันรถยนต์ประจำปีอินเดียแนโพลิส 500 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค.ด้วย

ข่าวยอดนิยม