หน้าแรก > อาชญากรรม

เขม่นกันในงานบวชนัดเคลียร์ปัญหาหนุ่มรุ่นน้องเข้าห้ามถูกยิงดับผู้ต้องหาอ้างปืนลั่น

วันที่ 26 พฤษภาคม 2024 เวลา 02:31 น.


เขม่นกันในงานบวชนัดเคลียร์ปัญหาหนุ่มรุ่นน้องเข้าห้ามถูกยิงดับผู้ต้องหาอ้างปืนลั่น

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 25 พ.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ร่วมกันจับกุมตัวนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุยิง นายวชิรพงศ์ อายุ 26 ปี เสียชีวิต และนายอดุลยวิทย์ ได้รับบาดเจ็บ พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น ขนาด.45 เครื่องกระสุนปืนจำนวน 4 นัด ปลอกกระสุนปืนจำนวน 2 นัด และเสื้อผ้าเปื้อนเลือดชุดที่ใส่ก่อเหตุ จับกุมตัวได้ที่หน้าห้องฉุกเฉิน รพ.ปากเกร็ด 2 แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด ในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะ เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 3 ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาเวลา 17.30 น. วันที่ 25 พ.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากโรงพยาบาลปากเกร็ด 2  ว่ามีชายถูกยิงเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือนายวชิรพงศ์ อายุ 26 ปี และ ผู้บาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือ นายดุลยวิทย์ อายุ 43 ปี

จากการสอบถามนายดุลยวิทย์ ผู้บาดเจ็บ ทราบว่า ตนเองได้มีเรื่องกับนายเอ ที่งานบวช วัดสะพานสูง จากนั้นได้มีการโทรศัพท์เพื่อให้มาเคลียร์กันที่เกิดเหตุ ระหว่างพูดคุยนายเอ ได้ใช้อาวุธปีนไม่ทราบขนาด ยิ่งขึ้นฟ้า จำนวน 1 นัด และใช้ด้ามปีนตีไปที่บริเวณศรีษะ ของนายดุลยวิทย์ (ผู้บาดเจ็บ) ขณะที่นายวชิรพงศ์ (ผู้เสียชีวิต) เข้ามาห้าม จึงโดนอาวุธปืนยิงใส่ จำนวน 1 นัด ซึ่งนายเอ (ผู้ก่อเหตุ) ได้พาผู้ที่บาดเจ็บทั้ง 2 คน ส่งโรงพยาบาลปากเกร็ด 2

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบชายลักษณะ เสื้อผ้าเปื้อนเลือด จึงได้เข้าไปสอบถาม ทราบว่าคือ นาย เอ อายุ 42 ปี ได้รับสารภาพว่าได้ทำปืนลั่นใส่ นายวชิรพงศ์ ผู้เสียชีวิต จริง โดยอาวุธปีนที่ใช้ในการก่อเหตุ ได้วางทิ้งไว้ภายในบ้าน จากการตรวจสอบภายในบ้านที่เกิดเหตุพบว่าเป็น อาวุปืนพกสั้น ขนาด .45 (11 มม.) ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ COLT จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนบรรจุอยู่ภายในรังเพลิง จำนวน 1 นัด และในแม็กกาซีน ซึ่งบรรจุอยู่ภายใน อาวุธปืนดังกล่าว จำนวน 3 นัด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง  แต่อ้างว่าปืนลั่นไม่ได้ตั้งใจยิง ซึ่งทางญาติผู้เสียชีวิตได้คัดค้านการประกันตัว จากนั้นได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป

ข่าวยอดนิยม