หน้าแรก > อาชญากรรม

ไฟคลอกเด็กที่วัดรับอุปการะ เป็นเด็กแฝดและเพื่อนดับรวม 3 ศพ คากุฎิเก่าในวัดสวนแก้ว ตร.เร่งหาสาเหตุที่แท้จริง จ.นนทบุรี

วันที่ 23 พฤษภาคม 2024 เวลา 02:28 น.


ไฟคลอกเด็กที่วัดรับอุปการะ เป็นเด็กแฝดและเพื่อนดับรวม 3 ศพ คากุฎิเก่าในวัดสวนแก้ว ตร.เร่งหาสาเหตุที่แท้จริง จ.นนทบุรี

เวลา 00.20 น. วันที่ 23 พฤษภาคม 2567 รับแจ้งจากมูลนิธิร่วมกตัญญู แจ้งเบื้องต้น พบผู้เสียชีวิต 3 ศพ อยู่ภายในวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.1 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี รายละเอียดอยู่ระหว่างตรวจสอบ พื้นที่ สภ.บางใหญ่

ที่เกิดเหตุ เป็นกุฎิไม้ภายในวัดสวนแก้ว ด้านในพบว่ามีผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายนั้น ตรวจสอบบัตรประจำตัวเบื้องต้น เป็นเด็กชาย ที่มีอายุประมาณ 8-10 ปี เสียชีวิตอยู่สภาพถูกไฟคลอก และกุฏิไม้ก็มีสภาพความเสียหายจากเพลิงไหม้เช่นกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ร่วมตรวจสอบ เหตุเกิดภายในวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ เป็นกุฎิพระเก่า ลักษณะโครงสร้างเป็นเหล็กบุด้วยไม้อัด มีร่องรอยถูกไฟไหม้เสียหาย

ภายในพบร่างผู้เสียชีวิต 3 คน เป็นเด็กชายวัย 9 ปี 1 คน และเด็กชายฝาแฝด อายุ 11 ปี สภาพถูกไฟไหม้ร่างเกรียม ซึ่งทั้ง 3 คนเป็นเด็กกำพร้าที่ทางวัดได้อุปการะและส่งเรียนหนังสือ จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า ที่เสาเหล็กเป็นลักษณะปลั๊กไฟ มีร่องรอยไฟฟ้ารั่ว และยังมีกระแสไฟฟ้าช็อตอยู่ จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าทำการตัดกระแสไฟทันที

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของทางวัดทราบว่าปกติแล้ว 2 พี่น้องฝาแฝดจะพักอาศัยอยู่กุฎิเก่าหลังนี้เพียง 2 คน ก่อนเกิดเหตุมีเด็กชายอีก 2 คนลงมาเล่นกับสองพี่น้องฝาแฝด จากนั้นมี 1 คนกลับไปนอนที่ตึกที่อยู่ใกล้กันก่อนที่จะเกิดไฟไหม้ขึ้น

ด้าน นายต๊ะ (นามสมมุติ) คนงานในวัด กล่าวว่า พระอาจารย์เรียกตนบอกว่าไฟไหม้ ตนเป็นคนวิ่งมาดับไฟ ขณะนั้นไฟกำลังลุกรุนแรง ตนจึงเอาถังดับเพลิงรีบไปดับไฟ ตอนแรกที่ดับไฟตนไม่รู้ว่ามีเด็กอยู่ข้างใน พอไฟดับถึงเห็นว่ามีเด็กติดอยู่ 3 คน ส่วนสาเหตุที่ไฟไหม้ตนยังไม่ทราบ อาจจะเด็กเล่นไฟ ซึ่งปกติที่นี่จะมีเด็กนอนอยู่ 2 คน ส่วนอีกคนแอบหนีมาตอน 4 ทุ่มก่อนเกิดเหตุ ทั้งหมดเป็นเด็กในวัด ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่ไฟไหม้ว่าเกิดจากอะไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และพบว่าเด็กทั้ง 3 คนเป็นเด็กกำพร้าที่ทางวัดได้อุปการะดูแลส่งเรียนหนังสือ ส่วนของสาเหตุสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรประกอบกับมีฝนตกลงมาและไฟเกิดช็อตกับตัวโครงสร้างซึ่งเป็นเหล็กทำให้เด็กทั้ง3 คนนั้นถูกไฟดูดจนกระทั่งไฟลุกไหม้ขึ้นเด็กไม่สามารถหลบหนีออกมาได้ทำให้ถูกไฟคอกเสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นจึงได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป 

เครดิตภาพ นคร 002

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม