หน้าแรก > ต่างประเทศ

"สิงคโปร์แอร์ไลน์" แถลงเหตุเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินที่ไทย หลังเจออากาศแปรปรวน

วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 เวลา 17:43 น.


สิงคโปร์แอร์ไลน์แถลงเหตุเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินที่ไทย หลังเจออากาศแปรปรวน เสียใจสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต

จากกรณีเกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ที่เดินทางออกจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มุ่งหน้าสู่ประเทศสิงคโปร์ แต่ได้ขอลงจอดฉุกเฉิน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม และมีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต (อ่านข่าว ด่วน! เครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ บาดเจ็บนับสิบ ดับ 1)

ล่าสุด เพจ Singapore Airlines ของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า เครื่องบินของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SQ321 ที่เดินทางจากกรุงลอนดอน ไปยังสิงคโปร์ ได้เจอกับสภาพอากาศแปรปรวนระหว่างการเดินทาง ทำให้เครื่องบินต้องลงจอดที่กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 21 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น

โดยทางสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ยืนยันว่า มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต 1 ราย บนเครื่องบินโบอิ้ง777-300ER ซึ่งมีผู้โดยสารอยู่บนเครื่องทั้งหมด 211 คน และลูกเรือ 18 คน ทางสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต

โดยสิ่งสำคัญลำดับแรกของทางสายการบินคือการให้ความช่วยเหลือเท่าที่เป็นไปได้แก่ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนบนเครื่อง และทางสายการบินกำลังทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ของไทย ในการให้ความช่วยเหลือด้านการแพทย์ที่จำเป็น และส่งทีมไปยังกรุงเทพฯเพื่อให้ความช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้

พร้อมกับระบุว่า จะแจ้งความคืบหน้าผ่านทางเฟซบุ๊ก และ X ต่อไป 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม