หน้าแรก > สังคม

เตรียมโบกสะบัดธงสีรุ้ง เฉลิมฉลองยิ่งใหญ่ “Bangkok Pride Festival 2024” เนรมิตถนนพระราม 1 เป็นถนนสีรุ้งแห่งความเท่าเทียม 1 มิถุนายนนี้

วันที่ 21 พฤษภาคม 2024 เวลา 05:13 น.


เตรียมโบกสะบัดธงสีรุ้ง เฉลิมฉลองยิ่งใหญ่ “Bangkok Pride Festival 2024” เนรมิตถนนพระราม 1 เป็นถนนสีรุ้งแห่งความเท่าเทียม 1 มิถุนายนนี้

(20 พ.ค.67) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงานแถลงข่าว Bangkok Pride Festival 2024

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การสนับสนุนงาน Bangkok Pride เป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญของกรุงเทพมหานครในการสร้างสรรค์เมืองที่เป็นมิตรและเคารพในความหลากหลายทางเพศ ที่ผ่านมา กทม.มีประกาศให้ข้าราชการและบุคลากรในสังกัด สามารถแต่งตัวตามเพศสภาพได้เพื่อแสดงออกถึงความเท่าเทียม อีกทั้งส่งเสริมนโยบาย Pride Clinic เพื่อดูแลสุขภาพเพิ่มเติมให้กับกลุ่ม LGBTQIAN+ ซึ่งในปัจจุบันมีจำนวน 24 แห่ง รวมถึงมีนโยบายทางสังคม โดยให้บริการจดแจ้งคู่ชีวิตทางทะเบียนสำหรับคู่สมรส LGBTQIAN+ ทั้ง 50 เขต จำนวน 164 คู่ ซึ่งหากมีกฎหมายรองรับแล้ว กรุงเทพมหานครก็พร้อมในการดำเนินการตามทันที ทั้งนี้เพื่อยกระดับและส่งเสริมความเท่าเทียมกันในสังคม โดยกทม.พร้อมสนับสนุนและให้ความร่วมมือในทุกมิติ เพื่อร่วมเดินหน้าไปด้วยกัน สร้างสรรค์ให้กรุงเทพฯ เป็นมือที่น่าอยู่สำหรับทุกคนอย่างแท้จริง

กรุงเทพมหานคร จับมือ นฤมิตไพรด์ พร้อมพันธมิตรภาคประชาสังคมและภาคเอกชน ร่วมเนรมิตถนนพระราม 1 เป็นถนนสีรุ้งแห่งความเท่าเทียม จัดงานแถลงข่าวเตรียมความพร้อมงานใหญ่ใจกลางกรุง “บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) ภายใต้แนวคิด Celebration of Love ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2567 นี้ พร้อมเคานต์ดาวน์นับถอยหลังสู่การใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียมก่อนสิ้นปี 2567

จัดแน่นจัดเต็ม กิจกรรมหลัก ได้แก่ ขบวนบางกอกไพรด์ 2024 (Bangkok Pride Parade 2024) ภายใต้แนวคิด “Celebration Of Love เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียม”

เวทีเสวนา (Bangkok Pride Forum) เวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ จากภาคประชาสังคม ภาครัฐ และภาคเอกชน เพื่อร่วมกันผลักดันให้ประเทศไทยเป็นสังคมที่เท่าเทียมและปลอดภัยสำหรับทุกคน

แดร็ก แบงค๊อก เฟสติวัล (DRAG BANGKOK Festival 2024)

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม