หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจเพชรเกษม จับหนุ่มนักตกแต่งภายใน หลอกรับเหมาทำรีสอร์ท ก่อนเชิดเงินผู้ว่าจ้างหลบหนี

วันที่ 21 พฤษภาคม 2024 เวลา 02:38 น.


ตำรวจเพชรเกษม จับหนุ่มนักตกแต่งภายใน หลอกรับเหมาทำรีสอร์ท ก่อนเชิดเงินผู้ว่าจ้างหลบหนี

สน.เพชรเกษม รายงานผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ห่วงวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 - 24 พฤษภาคม 2567

วันที่ 20 พฤษภาคม 2567 ภายใต้การอำนวยการโดย พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ต.ธวัชชัย ทิพย์วงศ์ สว.สส.สน.เพชรเกษม ส.ต.อ.เอกยุทธ ปล้องคง ผบ.หมู่ ป.สน.เพชรเกษม ส.ต.อ.ธวัชชัย ละอองชัย ผบ.หมู่ สส.สน.เพชรเกษม ส.ต.ท นิติพงษ์ สถิตย์สร ผบ.หมู่ ป.สน.เพชรเกษม

จับกุมผู้ต้องหา คือ นายภา (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนําเข้าสู่ระบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่ น่าจะเกิดความเสียหายต่อประชาชนอันมิใช่การกระทําความผิดฐานหมินประมาทตามประมวลกฎหมายอาญาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 385/2567 ลงวันที่ 28 เมษายน 2567

พฤติการณ์ ก่อนทําการจับกุมเจ้าหน้าที่ตํารวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับมาว่านาย ภา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 385/2567 ลงวันที่ 28 เมษายน 2567 พักอาศัยอยู่ภายในวัดมรรคสำราญ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เดินทางไปที่วัดดังกล่าว จากนั้นได้พบชายไทยไม่ทราบชื่อ มีตำหนิรูปพรรณ ตรงกับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทราบชื่อว่าคือนายภา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ 385/2567 ลงวันที่ 28 เมษายน2567 ซึ่งต้องหาว่า กระทำความผิดฐานฉ้อโกง ประชาชนโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการ ที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อประชาชนอันมิใช่การกระทําความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา "ให้นายภา ดูและอ่านจนเข้าใจดีแล้วนายภาสุธรฯยืนยันว่าตนเองเป็นบุคคล ตามหมายจับจริง ชุดจับกุมจึงได้แจ้งว่าเขาต้องถูกจับพร้อมทั้งได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ฯ ให้ผู้ต้องหาทราบจนเข้าใจดีแล้วในชั้นจับกุมให้การรับ สารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหาโดยไม่มีผู้ใดบังคับขู่เข็ญจากนั้นจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดําเนินคดีต่อไป

ข่าวยอดนิยม