หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบเมืองเพชร ไล่สกัดจับสองผัวเมียตระเวนลักเครื่องสูบน้ำได้ทันควัน หลังพยายามหลบหนี

วันที่ 20 พฤษภาคม 2024 เวลา 11:52 น.


ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ​ได้ร่วมกันจับกุม นายรำแพน อายุ 30 ปี และ นางสาวไพลิน อายุ 26 ปี ฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้มีอาชีพกสิกรรมหรือเครื่องมืออันมีไว้ประกอบกสิกรรมในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร” โดยไล่ตามจับกุมได้ที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงหนองดินแดง ถ.เพชรเกษม อ.เมือง จ.นครปฐม

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเข้าเเจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี ว่าพบผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความขายเครื่องสูบน้ำ ซึ่งมีลักษณะตรงกับเครื่องสูบน้ำของผู้เสียหายที่ถูกลักขโมยไปก่อนหน้านี้

ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบข้อมูลจากผู้ที่ประกาศขายเครื่องสูบน้ำว่า ได้รับซื้อเครื่องสูบน้ำดังกล่าวมาจากผู้ต้องหาทัเงสอง ได้ขับรถยนต์กระบะสีเทา ป้ายทะเบียนกรุงเทพฯ มาพร้อมกับเครื่องสูบน้ำเพื่อนำมาขายให้กับตนจำนวนหลายครั้ง ซึ่งทางตนเองไม่ทราบว่าเครื่องสูบน้ำดังกล่าวเป็นการลักทรัพย์มาขายอีกทอดหนึ่ง ตนจึงโพสต์ประกาศขายตามเฟซบุ๊กของตนตามปกติ

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จ.เพชรบุรี ยังสามารถติดตามยึดเครื่องสูบน้ำของกลางที่ผู้ต้องหาทั้งสองก่อเหตุลักทรัพย์กลับคืนมาได้กว่า 10 เครื่อง มูลค่ารวมกว่า 3แสนบาท

จากการสอบถามผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าได้ตระเวนลักทรัพย์เครื่องสูบน้ำหลายพื้นที่ใน จ.เพชรบุรี ได้แก่ พื้นที่ อ.บ้านลาด, บ้านแหลม, แก่งกระจาน, และเขาย้อย โดยเมื่อได้เครื่องสูบน้ำมาเเล้วพวกตนจะนำไปขายต่อในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี และต่อมาเมื่อทราบว่าถูกออกหมายจับจึงได้พากันหลบหนีจาก จ.เพชรบุรี มุ่งหน้ามาทาง จ.นครปฐม แต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน

ข่าวยอดนิยม